60.000 bệnh nhân COVID-19 ở Nga sắp được điều trị bằng thuốc cúm

Nhật Anh, icon
11:12 ngày 08/06/2020

VTV.vn - Các bệnh viện tại Nga đang chuẩn bị phát thuốc avifavir đủ để điều trị cho khoảng 60.000 bệnh nhân COVID-19 mỗi tháng.

Thuốc sẽ bắt đầu được phát cho bệnh nhân COVID-19 từ ngày 11/6, với số lượng dự kiến đủ để điều trị cho khoảng 60.000 bệnh nhân mỗi tháng. Thuốc được phân phối dưới tên Avifavir và miễn phí với công dân Nga.

Quá trình thử nghiệm giai đoạn hai hiện được tiến hành trên 330 bệnh nhân bị bệnh tương đối nặng ở thủ đô Moscow, thành phố St.Petersburg và một số vùng khác. Hầu hết các ca bệnh đều điều trị thành công chỉ trong vòng 4 ngày. Thử nghiệm này sẽ kéo dài khoảng một tuần và sẽ có thêm nhiều cuộc thử nghiệm nữa

Hồi cuối tháng 5, Bộ Y tế Nga đã phê duyệt loại thuốc cúm do một công ty Nhật Bản phát minh nhằm chống virus SARS-CoV-2, sau khi thử nghiệm sơ bộ cho thấy các bệnh nhân nội trú được uống thuốc hồi phục nhanh hơn. Thuốc này ban đầu được phát triển dưới dạng thuốc điều trị cúm bởi Fujifilm Holdings của Nhật Bản, dưới tên Avigan và hoạt động bằng cách hạn chế khả năng sao chép ARN của virus. Thuốc này sẽ chỉ sử dụng theo chỉ định của bác sĩ và trong bệnh viện.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục