Cảnh giác với bệnh lý huyết khối

PV, icon
12:33 ngày 06/12/2013

Theo Tổ chức Y tế thế giới, bệnh lý huyết khối là nguyên nhân của hơn  28% các ca tử vong trên toàn thế giới. Đây là bệnh lý nguy hiểm với những biến chứng nặng nề như nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não.

Ngày nay, bệnh huyết khối đang có tỷ lệ người mắc ngày càng gia tăng. Bệnh huyết khối được xem là bệnh của lối sống công nghiệp, của việc ít vận động và một chế độ dinh dưỡng không hợp lý.

Dòng máu chảy đi nuôi cơ thể có thể bị tắc nghẽn nếu có một cục huyết khối chặn lại. Hậu quả của các huyết khối gây tắc nghẽn động mạch là các biến chứng nguy hiểm như: Nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não - đột quỵ…

Theo Tổ chức Y tế thế giới, trong tổng số các bệnh nhân bị tai biến mạch máu não có tới 24% tử vong, 50% bị các di chứng nặng hoặc nhẹ, chỉ có 26% có thể trở lại cuộc sống bình thường.

‘ Bệnh lý huyết khối rất nguy hiểm với những biến chứng nặng nề. (Ảnh: Internet)

Bệnh huyết khối còn rất nguy hiểm, khi đã một lần bị tai biến sẽ rất dễ tái phát cho dù đã được điều trị trước đó. Chính vì vậy, việc phòng ngừa các bệnh huyết khối cũng như có những phương pháp điều trị kịp thời có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Việc phòng ngừa bệnh chỉ có kết quả khi có kiến thức đầy đủ về bệnh. Nếu đã mắc bệnh thì cần có những kiến thức đề phòng chống tai biến nguy hiểm như nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não, đồng thời, biết các xử trí kịp thời khi có tai biến xảy ra.

Trong chương trình Cầu truyền hình sức khỏe: Bệnh huyết khối, Chuyên gia y tế, PGS. TS bác sĩ CKII Nguyễn Minh Hiện, Chủ nhiệm Khoa Đột quỵ, bệnh viện 103, học viện Quân y. và PGS. TS Nguyễn Nhược Kim, Chủ nhiệm Bộ môn Y học cổ truyền, ĐH Y Hà Nội đã có cuộc trao đổi về những thông tin xung quanh căn bệnh huyết khối.

Mời quý vị và các bạn quan tâm tới nội dung chương trình theo dõi Video chi tiết:

Cùng chuyên mục