Giảm cân bằng phương pháp châm cứu

PV, icon
05:04 ngày 18/12/2013

Châm cứu không chỉ có tác dụng giảm đau mà còn có hiệu quả trong việc điều trị nhiều loại bệnh. Hiện nay, các bác sĩ Trung Quốc còn ứng dụng châm cứu vào việc giảm cân, giúp nhiều người lấy vóc dáng thon thả mà họ hằng mong ước.

Tại Khoa Châm cứu, Viện nghiên cứu Đông y Trung Quốc, bác sĩ Diêu Thục Anh đang tiến hành châm cứu cho người bệnh. Bác sĩ lần lượt châm cứu cho từng bệnh nhân ở những vị trí khác nhau. Sau 40 phút điều trị, bệnh nhân đứng lên cân lại và có thể giảm từ 0.5 - 1kg.

‘ Châm cứu là một trong những phương pháp chữa bệnh truyền thống của Đông y Trung Quốc. (Ảnh: VTV Online)

Nhiều người béo phì rất thích ăn những loại thức ăn nhiều dầu và có vị ngọt, y học cổ truyền cho rằng nếu kéo dài sở thích này trong một thời gian dài sẽ dẫn đến hiện tượng tiêu hóa nhanh và đói nhanh. Lượng ăn ngày càng nhiều sẽ khiến cho cơ thể ngày càng béo phì. Việc châm cứu vào hai huyệt vị Nội đình và Lương khâu có tác dụng thanh nhiệt dạ dày, từ đó có thể kiểm soát lượng thức ăn được đưa vào trong cơ thể.

Để tìm hiểu về cách thức châm cứu trong Đông y Trung Quốc nhằm giảm béo, mời quý vị và các bạn theo dõi Video chương trình Y học bốn phương: Phương pháp giảm cân bằng châm cứu.

Cùng chuyên mục