Tác dụng của nước chanh ấm

Theo Dân trí, icon
03:00 ngày 10/08/2013

Nước chanh có thể cải thiện tình trạng này bởi thành phần axit citric trong nước chanh cùng với các axit và các enzim trong cơ thể giúp hình thành các dịch trong tiêu hoá, qua đó giúp tiêu hoá dễ dàng hơn cũng như giúp thải các độc tố trong cơ thể.

‘ Cải thiện hệ tiêu hóa

Khi hệ tiêu hóa không hoạt động hiệu quả, bạn sẽ thấy uể oải, đầy hơi…. Theo Theresa Cheung, tác giả của “Chế độ nước chanh”, nước chanh có thể cải thiện tình trạng này bởi thành phần axit citric trong nước chanh cùng với các axit và các enzim trong cơ thể giúp hình thành các dịch trong tiêu hoá, qua đó giúp tiêu hoá dễ dàng hơn cũng như giúp thải các độc tố trong cơ thể.

Hỗ trợ giảm cân

Uống nước cốt chanh pha với nước ấm cũng là bí quyết giảm cân. Theo cuốn "Chế độ nước chanh", Cheung cho rằng thành phần axit citric trong nước chanh tăng cường độ axit trong hệ tiêu hoá, qua đó làm cơ thể hấp thụ calxi dễ dàng hơn. Chất calxi sau đó được hấp thụ vào các tế bào mỡ và đóng vai trò cốt yếu trong việc đốt mỡ các tế bào.

Hơn nữa, vỏ chanh có các thớ pectin giúp giảm cân bằng cách ngăn dạ dày hấp thụ đường quá nhanh. Bạn có thể thêm vỏ chanh vào nước lọc hoặc nước chanh ấm. Tuy nhiên cần phải lưu ý rằng để giảm cân, bạn cũng phải tập thể dục và ăn uống khoa học.

Làm sạch đường tiểu

Nếu bạn bị nhiễm trùng đường tiểu hoặc viêm bàng quang, uống cốc nước ấm pha với nước cốt chanh sẽ giúp bạn hồi phục nhanh hơn.

Theo AskaNaturopath, nước chanh có thể làm thay đổi độ pH trong máu và nước tiểu, cho nên các vi khuẩn độc hại sẽ khó phát triển.

Hơn nữa, nước có tác dụng lọc thận, vì vậy uống nước chanh ấm nhé.

Hỗ trợ điều trị cảm lạnh

Vitamin C từ lâu đã được biết đến như một chất dinh dưỡng có khả năng chữa các loại cảm lạnh thông thường. Việc hấp thụ vitamin C bằng cách uống nước chanh ấm còn bổ sung các lợi ích khác như: nước ấm làm dịu cơn đau họng, ngăn chặn sự mất nước và tắc nghẽn lồng ngực. Bổ sung thêm mật ong vào nước ấm với chanh sẽ giúp điều trị cảm lạnh nhanh hơn.

Cùng chuyên mục