Thu phí BOT luôn là câu chuyện nóng và được đông đảo dư luận quan tâm. Không thể phủ nhận mặt tích cực của việc huy động vốn đầu tư hạ tầng giao thông theo hình thức BOT trong điều kiện ngân sách hạn hẹp. Nhưng nhiều ý kiến tại hội nghị do Kiểm toán Nhà nước tổ chức ngày 15/9 cho rằng, đã có không ít bất cập phát sinh trong quá trình thực hiện các dự án BOT. Trong đó, vấn đề lớn nhất là giải pháp nào để tăng tính minh bạch trong thu phí BOT, đảm bảo lợi ích của cả người dân, nhà đầu tư và Nhà nước.
Phương pháp thu phí không dừng tại các trạm thu phí được kỳ vọng là một giải pháp hữu hiệu về tính minh bạch. Công nghệ thu phí không dừng đã được Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) chỉ đạo phải triển khai từ đầu tháng 7 vừa qua. Tuy nhiên, cho đến nay, mới chỉ có 5/28 trạm BOT đưa công nghệ này vào hoạt động.
Tại sao lại như vậy và giải pháp từ các cơ quan chức năng sẽ như thế nào? Đây sẽ là nội dung chính của chương trình Tạp chí kinh tế cuối tuần ngày 17/9.
Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.