10 cầu thủ vĩ đại nhất thế kỷ 21

Phương Chi (Theo Goal)Cập nhật 18:00 ngày 17/11/2013

 Leo Messi, Cris Ronaldo, Zidane hay Xavi, Ronaldinho đều góp mặt trong danh sách này.

Zlatan Ibrahimovic


‘ Zlatan Ibrahimovic được biết đến là chân sút vô duyên ở Champions League. Tuy nhiên, nếu ai nghi ngờ về tài năng thực sự của tiền đạo người Thụy Điển này thì đó là một sai lầm lớn.


Trong 13 năm qua, Ibrahimovic đã giành những danh hiệu quốc nội ở tất cả các đội bóng lớn mà anh kinh qua: từ Ajax, Juventus, Inter, Barcelona đến AC Milan và giờ là Paris Saint-Germain.

Bên cạnh đó, tiền đạo 32 tuổi này còn được biết đến với những siêu phẩm lập được mà bàn thắng theo kiểu xe đạp chổng ngược vào lưới ĐT Anh năm 2012 đã minh chứng cho nhận định đó.

Kaka

‘ Cầu thủ giành danh hiệu Ballon d’Or 2007 đã tỏa sáng rực rỡ thời kỳ đầu thi đấu cho AC Milan. Anh là nhân tố chính giúp Rossoneri giành chức vô địch Champions League mùa giải 2006-2007.


Những đóng góp của Kaka ở cả trong lẫn ngoài sân cỏ đã khiến tờ Time đưa anh vào danh sách 100 nhân vật có ảnh hưởng nhất thế giới vào năm 2008.

Hè 2009, tiền vệ người Brazil chuyển đến đầu quân cho Real Madrid với mức chuyển nhượng kỷ lục của thế giới nhưng anh không thể tìm chỗ đứng và trở về “mái nhà xưa” San Siro vào đầu mùa này.

Thierry Henry

‘ Đơn giản, ở Arsenal, Thierry Henry là bất khả xâm phạm. Anh đã giành danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu trong hai năm liên tiếp – 2004 và 2005 trong màu áo của Pháo thủ.


Điều đáng tiếc nhất là chân sút tài hoa người Pháp không thể giành Ballon d’Or dù có lúc anh đã cận kề với nó vào năm 2003. Henry chỉ về sau ngôi sao của Juventus là Pavel Nedved ở cuộc đua năm đó.

Ronaldo “Il Fenomero”

‘ Cầu thủ được biết đến với biệt danh “Il Fenomero” này là một hiện tượng thú vị của bóng đá thế giới. Anh nổi danh ở thập niên 1990 khi còn rất trẻ rồi “lặn” tăm một thời gian sau đó. Nhưng đến đầu thế kỷ mới, chân sút người Brazil là đầu tàu giúp Selecao giành chức vô địch World Cup 2002.


Ronaldo đã giành hai danh hiệu Ballon d”Or vào các năm 1997 và 2002. Hiện tại, anh vẫn đang là chân sút ghi bàn hàng đầu ở các trận chung kết World Cup.

Andres Iniesta

‘ Andres Iniesta xứng đáng là một trong những bậc thầy kỹ thuật của bóng đá thế giới. Anh là mắt xích tối quan trọng những thành công của Barcelona và Tây Ban Nha ở thế kỷ 21.


Tiền vệ 29 tuổi này đã giành tất cả 21 danh hiệu cùng Blaugrana; trong đó có ba chức vô địch Champions League.

Năm 2010, Iniesta đã ghi bàn thắng duy nhất trong thắng lợi 1-0 của La Roja trước Hà Lan ở World Cup 2010. Điều đáng tiếc nhất với nhà kiến tạo này là anh chưa giành được Ballon d’Or.

Xavi

‘ Thật thiếu sót khi mà trong danh sách này không đề cập đến Xavi – đồng đội của Andres Iniesta và cũng là nhân tố quan trọng làm nên thành công của Barcelona cũng như ĐT Tây Ban Nha.


Dù sở hữu thân hình nhỏ nhắn nhưng bù lại, Xavi lại là cầu thủ kiểm soát bóng và có tỉ lệ chuyền bóng thành công hàng đầu thế giới. Người hâm mộ đang chờ đợi Xavi sẽ tiếp bước thầy cũ Pep Guardiola khi thành công trên băng ghế huấn luyện sau khi treo giày.

Ronaldinho

‘ Ronaldinho là một bậc tài của bóng đá thế giới với những pha xử lý đầy hoa mỹ. Trong 5 năm thi đấu cho đội bóng xứ Catalan, ‘Rô vẩu’ đã ghi đến 94 bàn thắng, kiến tạo 81 đường chuyền trong 214 lần ra sân.


Thành tích trên giúp Blaugrana giành hai chức vô địch La Liga và một lần giành Champions League. Về phương diện cá nhân, Ronaldinho đã giành cho mình Ballon d’Or năm 2005.

Sau hai năm thi đấu cho AC Milan, cầu thủ 32 tuổi này đã hồi hương và giúp Atletico Mineiro giành Copa Libertadores mùa này.

Zinedine Zidane

‘ Nhạc trưởng của ĐT Pháp là một trong những cầu thủ tài năng nhất mọi thời đại và kết thúc sự nghiệp lẫy lừng với vô vàn danh hiệu.


Sau khi gia nhập Real Madrid từ Juventus với giá kỷ lục thế giới vào năm 2001, Zizou đã giúp los Blancos giành danh hiệu Champions League lần thứ chín và là gần đây nhất của họ.

Anh được biết đến với những pha xử lý mềm mại, điệu nghệ và rất hiệu quả. Thế nhưng, điều mà người hâm mộ nhớ đến Zidane nhất là cú thiết đầu công vào người Marco Materrazzi ở trận chung kết World Cup 2006.

Cristiano Ronaldo

‘ Con đường đến vinh quang của Cristiano Ronaldo chỉ đến kể từ khi anh gia nhập Man United. Tại đây, cầu thủ người Bồ Đào Nha đã có tất cả các danh hiệu cá nhân cũng như tập thể; điển hình nhất là chức vô địch Champions League và Ballon d’Or vào năm 2008.


Hè 2009, Ronaldo gia nhập Real Madrid với mức giá kỷ lục thế giới thời điểm đó là 80 triệu bảng. Từ đó đến nay, cầu thủ 28 tuổi này đã có hiệu suất ghi bàn khủng khiếp (hơn 1 bàn/1 trận) cho los Blancos. Ronaldo đang là niềm hy vọng của đội chủ sân Santiago Bernabeu trong hành trình chinh phục La Decima.

Lionel Messi

‘ Không có cụm từ nào để mô tả chính xác về tài năng của Lionel Messi. Mới bước sang tuổi 26 song tiền đạo người Argentina đã trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.


21 danh hiệu lớn nhỏ cùng Barcelona và bốn Ballon d’Or đã nói lên tất cả. Điều mà người hâm mộ đang chờ đợi ở El Pulga là anh sẽ dẫn dắt Argentina đi đến vinh quang ở World Cup. Khi đó, hẳn nhiên, những búa rìu dư luận về sự so sánh giữa anh với huyền thoại Diego Maradona sẽ được đập tan.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1