Barcelona: Ông hoàng quảng cáo áo đấu

Thuỳ AnCập nhật 18:19 ngày 01/07/2014

Có lẽ không CLB nào kiếm các hợp đồng quảng cáo áo đấu giỏi như Barcelona khi logo của những nhà tài trợ lần lượt xuất hiện ở trước, sau, trong và... tay áo.

Đăng logo tại tay áo

Ngay hôm nay, CLB Barcelona và công ty điện tử của Thỗ Nhĩ Kỳ, Beko đã chính thức ký bản hợp đồng tài trợ áo đấu.

Khác với những bản hợp đồng tại trợ áo đấu thông thường, logo của nhà tài trợ Beko sẽ xuất hiện ống tay áo thi đấu và tập của các cầu thủ CLB xứ Catalan, một vị trí ngoài sức tưởng tượng của những nhà Marketing thể thao.

‘ Mẫu áo chính thức của Barca trong mùa giải 2014/2015

“CLB Barcelona tự hào vì Beko đã trở thành một phần trong đại gia đình Barca. Beko đã tài trợ cho rất nhiều bộ môn thể thao và giờ họ đặt niềm tin cho Barcelona”.

“Barcelona và Beko đã bắt đầu một cuộc hành trình, chuyến đi mà cả hai có chung những niềm tin, giá trị, tham vọng, tinh thần đồng đội, sự đổi mới và niềm đam mê”, ông Bartomeu, Chủ tịch của Barcelona hồ hởi cho biết trong buổi ký hợp đồng với Beko.

Mọi thông tin về các điều khoản cũng như giá trị hợp đồng đều được Barca và Beko giữ kín.

Không phải ngẫu nhiên mà Barcelona hợp tác với Beko, một công ty Thổ Nhĩ Kỳ, đất nước có lượng fan rất đông đảo của CLB xứ Catalan với số lượng lên đến khoảng 10 triệu người.

Ngoài ra, Thổ Nhĩ Kỳ còn là một thị trường trọng điểm cho tham vọng quảng bá hình ảnh CLB ra các khu vực Mỹ, châu Á và Trung Đông trong những năm tới của Barcelona.

Barcelona, ông hoàng quảng cáo áo đấu

Trong quá khứ với Barcelona, áo đấu luôn là “mảnh đất” không thể xâm phạm cho dù các nhà tài trợ có đề nghị mức giá cao thế nào.

Tuy nhiên sau khi “học hỏi, tiếp thu và sáng tạo” từ các đối thủ như Real Madrid và M.U, Barcelona để trở thành ông hoàng quảng cáo áo đấu với logo xuất hiện khắp nơi.

Năm 2012, Qatar Airways sẽ thay thế Qatar Foundation để xuất hiện đằng trước ngực áo đấu của Barcelona. Để có được vị trí không thể đẹp hơn trên hãng hàng không Quatar phải trả khoảng 170 triệu Euro trong vòng 5 năm.

‘ Khó có thể tin Barca kiếm tiền từ vị trí bên trong áo đấu

Khiêm tốn hơn song để có một vị trí nho nhỏ đằng trước áo bên cạnh Qatar Airways, hãng thể thao lớn nhất Nike phải cắn răng chi ra khoảng 35 triệu euro.

Bên trong áo đấu, một vị trí hầu như chẳng ai quan tâm cũng được các lãnh đạo của Barca khai thác triệt để khi ký hợp đồng quảng cáo với tập đoàn công nghệ Intel với số tiền 3 triệu euro/5 năm.

‘ Logo UNICEF trên áo đấu của Barca

Dường như để xoa dịu những lời chỉ trích quá thương mại màu cờ sắc áo, Barca khôn khéo đăng logo của Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc UNICEF vào phía đằng sau áo. Tuy nhiên, Barca sẽ không được bất cứ đồng nào mà còn phải trả cho UNICEF hàng năm 1,5 triệu euro. Đổi lại, Barca đã dần mở rộng sự ảnh hưởng và uy tín của mình ra toàn thế giới.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1