SEA Games 27 khai mạc đầy màu sắc và đậm nét truyền thống Myanmar

Theo TTXVN/Tin TứcCập nhật 07:01 ngày 12/12/2013

 Tối 11/12, tại Khu liên hợp thể thao Wunnas Theikdi ở thủ đô Nay Pyi Taw, Lễ khai mạc Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 27 (SEA Games 27) đã diễn ra sôi động, đầy mầu sắc và đậm chất truyền thống của Myanmar.

Tổng thống nước chủ nhà U Thein Sein, Phó Tổng thống U Nyan Tun, cùng nhiều quan chức Chính phủ Myanmar, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á, các quan khách quốc tế đã tham dự lễ khai mạc. Nước chủ nhà Myanmar đã huy động khoảng 20 nghìn cảnh sát bảo đảm an ninh cho lễ khai mạc được đánh giá là hoành tráng nhất trong lịch sử nước này.

Mở đầu cho buổi lễ là màn bắn pháo hoa, kết với những những vũ đoàn biểu diễn trên sân khấu rực sáng rất khá ấn tượng của nước chủ nhà. 11 đoàn thể thao tham dự SEA Games 27 đã lần lượt diễu hành qua các khán đài.

‘ Đoàn Việt Nam diễu hành - Ảnh: TTXVN/Quang Nhựt


Đoàn thể thao Việt Nam đi gần cuối trong lễ diễu hành (chỉ trước nước chủ nhà Myanmar). VĐV bơi lội Hoàng Quý Phước đã vinh dự cầm cờ cho Đoàn thể thao Việt Nam trong lễ khai mạc. Quý Phước là một trong những VĐV bơi lội xuất sắc nhất của Việt Nam, đại diện cho lớp trẻ đang ngày càng nỗ lực vươn lên sánh ngang với bạn bè thế giới.

Đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 27 với 550 thành viên trong đó có 519 vận động viên. Mục tiêu của đoàn thể thao Việt Nam giành từ 70 tới 85 huy chương vàng và lọt vào trong tốp 3.

Sau khi các đoàn diễu hành xong qua lễ đài, Ban tổ chức đã tiến hành lễ thượng cờ, gồm quốc kỳ nước chủ nhà Myanmar, cờ của Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á và cờ của SEA Games 27. Bộ trưởng Thể thao Myanmar, đồng thời là Chủ tịch Ủy ban Olympic Myanmar và là Trưởng ban tổ chức SEA Games 27 đọc diễn văn chào mừng Đại hội thể thao khu vực Đông Nam Á. Sau tuyên bố khai mạc SEA Games 27 của Phó Tổng thống Myanmar U Nyan Tun là những màn pháo hoa vô cùng rực rỡ của nước chủ nhà.

Sau lễ tuyên thệ của đại diện cho các VĐV và các trọng tài theo đúng tinh thần thể thao trung thực và cao thượng là lễ thắp lửa cho đài lửa của SEA Games 27. Nước chủ nhà Myanmar đã gây ấn tượng mạnh với bạn bè khu vực khi họ để một vận động viên bắn cung thắp sáng đài lửa cho SEA Games.

Chương trình nghệ thuật trong đêm khai mạc SEA Games 27 được đạo diễn nổi tiếng của Myanmar là Maung Maung Zin Yaw dàn dựng, cùng với đó là màn trình diễn công nghệ âm thanh, ánh sáng công nghệ cao. Khoảng 8.000 diễn viên chuyên nghiệp và không chuyên đã tham gia vào các màn diễn nghệ thuật, nhảy múa vô cùng đặc sắc và đầy âm thanh và màu sắc thể hiện các giai đoạn lịch sử, nền văn hóa và các dân tộc của đất nước Chùa Vàng.

Với chủ đề "Xanh - Sạch và Hòa bình", nước chủ nhà SEA Games 27 muốn truyền thông điệp kêu gọi bảo vệ môi trường, xây dựng một hành tinh Xanh, đồng thời tôn vinh tinh thần đoàn kết, gắn bó, cao thượng giữa các nước Đông Nam Á. Thông qua lễ khai mạc SEA Games, Myanmar muốn quảng bá hình ảnh về một đất nước Myanmar mới đến toàn thế giới. Nước chủ nhà Myanmar cũng muốn chứng minh cho các bạn bè Đông Nam Á rằng họ có thể tổ chức một kỳ SEA Games thành công.

Dù SEA Games 27 chính thức khai mạc ngày 11/12 nhưng các cuộc tranh tài của nhiều bộ môn thi đấu đã diễn ra từ ngày 4/12. Tính đến chiều 11/12, đoàn chủ nhà Myanmar tiếp tục đứng đầu bảng tổng sắp huy chương với 18 HCV, 8 HCB và 10 HCĐ. Đoàn Việt Nam đứng thứ hai (10 HCV, 5 HCB, 7 HCĐ). Đứng thứ ba là đoàn Thái Lan (6 HCV, 10 HCB, 4 HCĐ).... Đoàn Timor Leste đứng cuối khi chưa được tấm huy chương nào.
Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1