SVĐ Hàng Đẫy - Biểu tượng của bóng đá Thủ đô

Tiến Dũng - TTSXCTTTCập nhật 11:00 ngày 03/03/2014

Cho dù hiện nay, nó không còn là sự lựa chọn số một cho các trận đấu của ĐTQG Việt Nam nữa nhưng đây vẫn là nơi lưu giữ rất nhiều kỷ niệm đẹp không chỉ của bóng đá Thủ đô và còn cả với bóng đá Việt Nam - và chắc hẳn, sẽ không ai phản đối nếu coi đây là biểu tưởng của bóng đá Thủ đô.

Rêu phong, mốc meo, ẩm thấp... dấu ấn thời gian hiện rõ trên từng mét tường gạch của SVĐ Hàng Đẫy. Sự xuống cấp của sân bóng được coi là biểu tượng của bóng đá Hà Nội này có thể được nhận thấy rất rõ bằng mắt thường. Và cũng đã từ lâu nó không còn là sự lựa chọn số 1 để tổ chức những trận đấu của ĐTQG Việt Nam nữa mà thay vào đó chỉ còn tổ chức những sự kiện nhỏ, những sự kiện ngoài bóng đá hoặc có chăng cũng chỉ là những trận giao hữu không quá quan trọng của ĐTVN.

Nhưng chính Hàng Đẫy chứ không phải người hàng xóm Mỹ Đình lộng lẫy mới là nơi mà người dân Thủ đô được hít thở bầu không khí bóng đá hàng tuần. Chính Hàng Đẫy mới là nơi lưu giữ nhiều kỷ niệm đẹp nhất của BĐVN và Thủ đô.

‘ Trong trái tim những người yêu bóng đá như ông Đỗ Xuân Cư (ảnh), sân Hàng Đẫy vẫn luôn tồn tại như một biểu tượng của bóng đá Thủ đô.

Ông Đỗ Xuân Cư, một CĐV từng trải qua những giây phút thăng hoa cùng bóng đá Việt - vỡ oà trong niềm vui chiến thắng hay cũng có lúc là nỗi buồn miên man - ngay tại SVĐ Hàng Đẫy, bồi hồi chia sẻ: "Còn nhớ không khí trên SVĐ Hàng Đẫy ở trận chung kết Tiger Cup 1998 (gặp Singapore), phải nói là rực lửa. Và lâu lắm rồi, người hâm mộ bóng đá mới có dịp theo dõi lại một trận đấu của ĐTQG tại đây (gặp SV Hàn Quốc)".

Vậy mới thấy rằng, Hàng Đẫy ngày nay không còn là sân bóng bề thế số một của Hà Nội nữa, không còn là sự lựa chọn số một của ĐTQG nữa - thế nhưng, trong tim người yêu bóng đá Thủ đô, Hàng Đẫy vẫn còn là địa chỉ số 1 - nơi giúp họ thỏa mãn niềm đam mê vào mỗi dịp cuối tuần, là nơi gắn kết tình cảm của những người yêu bóng đá Hà Nội...

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1