Tiến Minh thua sốc ở Ấn Độ

Theo Chí Lâm (TT&VH)Cập nhật 07:16 ngày 15/08/2013

 Với vị trí đồng hạng ba thế giới, Tiến Minh được CLB Pune Piston đặt rất nhiều kỳ vọng tại giải cầu lông các CLB Ấn Độ mở rộng 2013. Đáng tiếc là tay vợt đến từ Việt Nam đã để thua ở trận đánh đơn đầu tiên.

Tiến Minh là tay vợt có trình độ cao, xếp hạng 7 thế giới và CLB Pune Piston đã phải bỏ ra tới 44.000 USD mới đấu giá thành công để tay vợt Việt Nam về thi đấu cho mình.

Trong trận đánh đơn đầu tiên vào lúc 20h00 tối nay 14/8, tức 21h30 (giờ Việt Nam), Tiến Minh đối đầu với tay vợt số 5 Ấn Độ, xếp hạng 37 thế giới, khoác áo CLB Krrish Delhi Smashers, Sai Praneeth.

‘ Tiến Minh đã thua ngay trận đầu trên đất Ấn Độ



Với lợi thế sân nhà, Sai Praneeth đã thi đấu đầy tự tin liên tục dẫn điểm, buộc Tiến Minh phải chơi trong tư thế rượt đuổi ở set đấu đầu tiên. Trong khi Tiến Minh tích cực di chuyển, chú ý quan sát để thực hiện các pha đánh cầu điểm rơi về cuối sân hay bỏ nhỏ khi tấn công trên lưới thì Sai Praneeth lại thắng thế với các pha đập cầu uy lực hay đánh sát người đối phương.

Bằng cách đánh này, Sai Praneeth đã giành thắng lợi 21/16 trong set đấu đầu tiên.

Diễn biến set đấu thứ hai có phần trái ngược khi Tiến Minh lại là người nắm thế chủ động, vượt lên dẫn điểm trước. Tuy nhiên, Sai Praneeth được sự ủng hộ lớn của CĐV tại Nhà thi đấu ở Delhi không dễ dàng chấp nhận bỏ cuộc và nỗ lực để san bằng điểm số 15/15.

Từ thời điểm này trở đi, hai tay vợt liên tục ăn miếng, trả miếng, thay nhau dẫn điểm. Nhưng với sự tập trung và may mắn hơn, Sai Praneeth đã thắng 22/20, qua đó giành thắng lợi chung cuộc 2-0 trước Tiến Minh sau 2 set đấu.

Giải cầu lông các CLB Ấn Độ mở rộng 2013 diễn ra từ 14 đến 31/8 với sự tham dự của 6 CLB gồm Awadhe Warriors, Banga Beats, Hydrabad Hotshots, Krrish Delhi Smashers, Mumbai Masters và Pune Pistons.

Trong mỗi cặp đấu, từng CLB đối đầu với nhau ở 2 trận đơn nam, 1 trận đơn nữ, 1 trận đôi nam và 1 trận đôi nam/nữ sau đó quyết định phần thắng chung cuộc.

CLB Pune Piston mà Tiến Minh đầu quân đánh trận khai mạc với CLB Krrish Delhi Smashers. Sau đó, vào tối 17/8, Pune Piston sẽ gặp CLB Mumbai Masters.

Theo điều lệ, 6 CLB thi đấu vòng tròn một lượt, tính điểm chọn 4 CLB vào đánh bán kết rồi sau đó đánh chung kết.
Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1