Năm 2014, sẽ giải quyết việc làm cho 1,6 triệu lao động

Văn Phồn – Chí Hiếu-Thứ ba, ngày 25/02/2014 06:00 GMT+7

Theo cơ quan quản lý Nhà nước về lao động, dự kiến năm nay sẽ giải quyết việc làm được cho 1,6 triệu người, trong đó khoảng hơn 600.000 người làm việc tại các khu công nghiệp.

Hàng năm, cứ sau ngày nghỉ Tết Nguyên đán, các khu công nghiệp, khu chế xuất lại sôi động với mùa tuyển dụng lao động lớn nhất trong năm. Nhưng năm nay tình hình tuyển dụng tại các khu này có vẻ im ắng khi mà chỉ có lác đác vài công ty tuyển lao động ngắn hạn thay vì lao động dài hạn như trước kia. Qua tìm hiểu của nhóm phóng viên, năm nay, các công ty không có nhu cầu tuyển mới lao động nhiều như trước mà chủ yếu chỉ là tuyển người thay thế một số vị trí.

Theo cơ quan quản lý Nhà nước về lao động, dự kiến năm nay sẽ giải quyết việc làm được cho 1,6 triệu người trong đó khoảng hơn 600 nghìn người làm việc tại các khu công nghiệp. Nhưng điều đáng buồn là hơn 40% trong số lao động này lại là lao động chưa qua đào tạo. Đây cũng là rào cản lớn trong việc tìm kiếm việc làm ổn định của người lao động.

Tuyển lao động ngắn hạn là biện pháp tình thế của các công ty khi họ có thêm đơn hàng và khi đã hết việc, họ có thể chấm dứt hợp đồng với người lao động mà không cần phải thực hiện nhiều nghĩa vụ liên quan như đối với các lao động dài hạn. Cách làm này mang lại lợi ích cho các công ty nhưng lại đặt người lao động vào tình trạng không ổn định.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước