Chuyên mục

Ngành quảng cáo toàn cầu thích ứng với dịch COVID-19

Trung tâm Tin tức VTV24 - 16/04/2020 - 13:55 - Tiêu dùng

VTV.vn - Cùng với nhiều ngành nghề khác, truyền thông quảng cáo cũng là một trong những lĩnh vực bị tác động nghiêm trọng bởi dịch COVID-19.

Theo các chuyên gia ngành quảng cáo, khác với các giai đoạn khủng hoảng kinh tế trước đây, thách thức từ dịch COVID-19 rất khó đoán, bởi nó đã tạo ra một biến động quá nhanh và gây bất ngờ với toàn thị trường.

Từ giữa tháng 3, Tập đoàn quảng cáo lớn nhất thế giới WPP đã công bố dừng trả cổ tức, điều chỉnh dự báo hoạt động trong năm sau khi nhiều khách hàng dừng hợp đồng. Những tên tuổi lớn khác cũng công bố giảm lương và cho nhân viên tạm nghỉ không lương, nhằm tiết kiệm hàng trăm triệu USD chi phí.

Bên cạnh việc co cụm hoạt động, giới quảng cáo cũng phải điều chỉnh sản phẩm của mình nhằm thích ứng với tình hình hiện tại - khuyến khích người tiêu dùng ở nhà, giao lưu qua Internet, hạn chế mua sắm tích trữ không cần thiết. Bằng cách này, các thương hiệu muốn gửi gắm thông điệp, họ vẫn đang thích ứng tốt bất chấp dịch bệnh và nhờ đó không bị lãng quên khỏi ý thức của người tiêu dùng.

Ngành quảng cáo toàn cầu thích ứng với dịch COVID-19 - Ảnh 1.

Công nghệ là hướng đi được nhiều hãng truyền thông quảng cáo chú ý

Công nghệ cũng là một hướng đi được giới quảng cáo chú ý. Sự lên ngôi của AI hay đồ họa CGI đã giúp các dự án quảng cáo tránh được đình trệ và thiệt hại về chi phí, đặc biệt là khi việc quảng cáo không thể thực hiện trong phim trường hay thuê diễn viên trong thời kỳ dịch bệnh.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.