VTV.vn - Trong năm 2019, người tiêu dùng Mỹ chi tiêu một số tiền cao kỷ lục cho việc mua sắm ô tô hạng nhẹ và xe tải mới.
Dựa vào doanh thu bán xe cho người tiêu dùng với mức giá giao dịch trung bình hơn 33.600 USD/chiếc, J.D. Power ước tính người tiêu dùng Mỹ đã chi mức kỷ lục 462 tỷ USD cho việc mua sắm ô tô mới trong năm 2019, tăng hơn 8,4 tỷ USD so với năm 2018.
Song theo nghiên cứu, dự báo của các hãng Cox Automotive, Edmunds và J.D. Power/LMC Automotive, doanh số bán ô tô ở Mỹ trong năm vừa qua dự kiến giảm khoảng 1% so với năm trước đó (2018), xuống còn 17 triệu chiếc. Kết quả kinh doanh như trên dù được coi là tích cực, nhưng vẫn là mức thấp nhất kể từ khi doanh số bán đạt 16,5 triệu chiếc của năm 2014.
Các hãng sản xuất ô tô trong và ngoài nước Mỹ, gồm có General Motors, Fiat Chrysler và Toyota Motor, dự kiến sẽ báo cáo doanh số bán ô tô ở Mỹ trong tháng 12/2019 và cả năm 2019 vào ngày 10/1 tới. Trong khi đó, hãng sản xuất ô tô Ford (Mỹ) có kế hoạch thông báo tình hình kinh doanh năm qua vào ngày 6/1.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!