Chuyên mục

Nhiều chiêu thức quảng cáo gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng

Trung tâm Tin tức VTV24 - 19/11/2018 - 10:43 - Tiêu dùng

VTV.vn - Không ít các nhà sản xuất, kinh doanh sử dụng chiêu thức quảng cáo lập lờ, cố tình gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng.

Ví dụ, chương trình khuyến mại "Mua dế nào - Tặng dế đó" của một công ty điện thoại di động. Hình ảnh chiếc điện thoại di động được nhân đôi khiến mọi người hiểu rằng "mua 1 tặng 1", nhưng thực tế chỉ những người mua điện thoại trị giá trên 3 triệu đồng mới có cơ hội được quay xổ số may rủi với xác suất trúng thưởng chiếc điện thoại chỉ là 1/36.

Nhiều chiêu thức quảng cáo gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng - Ảnh 1.

Nhiều bà nội trợ cũng từng phải thất vọng khi một số sản phẩm hạt nêm được quảng cáo là "không bột ngọt" mà họ mua bấy lâu nay hóa ra lại là chất… siêu bột ngọt. Những ký hiệu hóa học của những chất siêu bột ngọt này đều được in rõ trên bao bì, tuy nhiên, rất ít người dân bình thường có thể nhận biết những mã số chuyên ngành ấy.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Hoá đơn tiền điện tại Hà Nội tăng vọt do đâu?

VTV.vn - Theo Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội, việc tăng giá điện là do đang thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ, chuyển từ đầu tháng sang cuối tháng.

"Trạm tái sinh Aquafina" biến chai nhựa trở nên có ích hơn

VTV.vn - Dự án công nghệ "Trạm tái sinh Aquafina" được ra đời với mục tiêu biến những chai nhựa đã qua sử dụng trở nên có ích hơn với cuộc sống.