VTV.vn - Không ít các nhà sản xuất, kinh doanh sử dụng chiêu thức quảng cáo lập lờ, cố tình gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng.
Ví dụ, chương trình khuyến mại "Mua dế nào - Tặng dế đó" của một công ty điện thoại di động. Hình ảnh chiếc điện thoại di động được nhân đôi khiến mọi người hiểu rằng "mua 1 tặng 1", nhưng thực tế chỉ những người mua điện thoại trị giá trên 3 triệu đồng mới có cơ hội được quay xổ số may rủi với xác suất trúng thưởng chiếc điện thoại chỉ là 1/36.
Nhiều bà nội trợ cũng từng phải thất vọng khi một số sản phẩm hạt nêm được quảng cáo là "không bột ngọt" mà họ mua bấy lâu nay hóa ra lại là chất… siêu bột ngọt. Những ký hiệu hóa học của những chất siêu bột ngọt này đều được in rõ trên bao bì, tuy nhiên, rất ít người dân bình thường có thể nhận biết những mã số chuyên ngành ấy.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!