Cảnh báo lừa đảo xuất khẩu lao động sang Angola

Sỹ Quý -Thứ bảy, ngày 21/12/2013 19:38 GMT+7

Ngày 19/12, Cơ quan cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ Công an Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố bị can bắt tạm giam đối với Nguyễn Duy Tiệp - TGĐ; Nguyễn Xuân Hậu - Phó TGĐ Chi nhánh Công ty VIPEC tại Hà Tĩnh về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, từ tháng 9/2012 đến tháng 4/2013 Nguyễn Duy Tiệp, sinh năm 1985 ở xóm Thống Nhất, Xã Phù Việt, Huyện Thạch Hà, Tỉnh Hà Tĩnh - Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ và Nguyễn Xuân Hậu, sinh năm 1985 ở Xã Hương Minh, Huyện Vũ Quang, Tỉnh Hà Tĩnh - Phó TGĐ Công ty VIPEC - Chi nhánh Hà Tĩnh đã dùng danh nghĩa Công ty VIPEC giao nhiệm vụ cho nhân viên của Chi nhánh như lái xe, kế toán… tìm người và vận động họ đi xuất khẩu lao động ở Angola.

‘ Công an bắt tạm giam Nguyễn Duy Tiệp (giữa). Ảnh do Cơ quan Công an cung cấp

Để tìm được người đi xuất khẩu lao động ở Angola, Nguyễn Duy Tiệp đã cho lập trang web trên mạng Internet và in tờ rơi quảng cáo. Sau khi có người tìm đến, Tiệp và Hậu đã dùng các lời hứa đầy thuyết phục để tạo dựng lòng tin nhằm chiếm đoạt tài sản.

Từ tháng 9/2012 đến 4/2103 có 8 lao động đã đến đăng ký đi xuất khẩu lao động ở Angola qua Công ty VIPEC tại Hà Tĩnh với số tiền phải nộp trên 650 triệu đồng. Trong số 8 lao động nói trên, 4 trường hợp đã sang Angola nhưng không hề có việc làm, gia đình đành phải gửi tiền sang để mua vé máy bay về nước. Những trường đã nộp tiền chưa đi được thì các đối tượng chiếm đoạt không trả lại tiền.

Qua vụ án này Cơ quan điều tra khuyến cáo mọi người dân khi có nhu cầu đi xuất khẩu lao động cần nêu cao tinh thần cảnh giác trước khi “gửi gắm niềm tin” cho người khác. Đừng để đến khi tiền mất, việc làm không có lúc đó ân hận cũng đã quá muộn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước