Đồng chí Lê Hồng Anh làm việc với Ngân hàng Chính sách xã hội

Quỳnh Trang-Thứ ba, ngày 15/07/2014 20:22 GMT+7

Quang cảnh buổi làm việc. (Ảnh: Dangcongsan)

Đồng chí Lê Hồng Anh đánh giá cao sự nỗ lực và những kết quả đã đạt được của Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam đạt được trong hơn 11 năm qua.

Tại cuộc làm việc với Ngân hàng Chính sách xã hội diễn ra sáng 15/7, tại Hà nội, đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư nêu rõ, bảo đảm an sinh xã hội, xóa đói, giảm nghèo là chủ trương lớn mà Đảng và Nhà nước luôn dành sự quan tâm hàng đầu. Do đó, Ngân hàng chính sách xã hội cần góp phần quan trọng trong thực hiện chủ trương này.

Đồng chí Lê Hồng Anh đánh giá cao sự nỗ lực và những kết quả đã đạt được của Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam đạt được trong hơn 11 năm qua. Từ 3 chương trình tín dụng, đến nay, Ngân hàng Chính sách xã hội đang thực hiện 19 chương trình tín dụng chính sách, giúp gần 25 triệu lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách được vay vốn, với tổng doanh số cho vay đạt trên 266.000 tỷ đồng. Vốn tín dụng chính sách đã góp phần giúp trên 3,2 triệu hộ vượt qua ngưỡng nghèo; thu hút tạo việc làm cho trên 10 triệu lao động, giúp hơn 3 triệu học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn học tập.

Đồng chí Lê Hồng Anh đề nghị, tới đây, Ngân hàng Chính sách xã hội cần tiếp tục tập trung nhiệm vụ phát triển hoạt động tín dụng và các dịch vụ hỗ trợ phục vụ cho các đối tượng khách hàng là hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới là những chủ trương lớn mà Đảng và Nhà nước ta luôn dành sự quan tâm hàng đầu.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước