Hà Nội: Tăng cường công tác ATVSTP bánh trung thu

Kim Xuân-Thứ bảy, ngày 07/09/2013 19:39 GMT+7

 Hiện trên địa bàn Hà Nội có trên 50 doanh nghiệp và khách sạn ký cam kết đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, chiếm tỷ lệ 90% số cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh trung thu lớn.

Qua kiểm tra cho thấy, các cơ sở sản xuất, kinh doanh loại thực phẩm phục vụ Tết Trung thu đã tiến hành thực hiện nghiêm chỉnh các quy định về vệ sinh ATTP trong quá trình sản xuất, kinh doanh.

‘ (Ảnh: Dân trí)

Ngoài việc thực hiện đầy đủ tập huấn, khám sức khỏe định kỳ cho người lao động trực tiếp sản xuất các doanh nghiệp còn tăng cường đầu tư cơ sở, vật chất, trang thiết bị, dụng cụ phục vụ sản xuất và bảo đảm vệ sinh. Đặc biệt qui trình sản xuất đưa nguyên liệu rõ nguồn gốc, không lạm dụng các chất bảo quản, phẩm mầu, đường hóa học trong quá trình sản xuất bánh trung thu ; nhãn mác ghi cụ thể, rõ ràng ngày sản xuất, thời hạn sử dụng... để không ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng của người tiêu dùng.

Từ nay đến ngày 30/9 sẽ là thời gian cao điểm Hà Nội tập trung kiểm tra, tăng cường giám sát an toàn thực phẩm, đặc biệt là mặt hàng bánh trung thu. Hà Nội đã thành lập 6 đoàn thanh kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh trung thu. Đối với những có sở vi phạm sẽ thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước