Hội nghị Ngoại vụ toàn quốc lần thứ 17

Quang Đông-Chủ nhật, ngày 15/12/2013 13:00 GMT+7

 Hôm nay (15/12), tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao đã tổ chức Hội nghị Ngoại vụ toàn quốc lần thứ 17 với chủ đề “Phát huy vai trò của địa phương trong thời kỳ đẩy mạnh hội nhập quốc tế”.

Hội nghị Ngoại vụ được tổ chức 2 năm một lần với sự tham gia của các đại biểu là đại diện lãnh đạo các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các Bộ, cơ quan Trung ương, các đồng chí Trưởng cơ quan đại diện ở Việt Nam ở nước ngoài cùng đông đảo cán bộ làm công tác ngoại vụ toàn quốc và các đơn vị chức năng của Bộ Ngoại giao. Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh chủ trì hội nghị.

Phát biểu khai mạc tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đánh giá cao thành tích đóng góp của Ngoại vụ địa phương trên mặt trận đối ngoại vào thành tựu chung của đất nước trong bối cảnh đất nước bước vào thời kỳ phát triển mới, đẩy mạnh thực hiện đường lối Đại hội XI của Đảng, thực hiện ba đột phá chiến lược, ưu tiên tái cơ cấu nền kinh tế, đẩy mạnh hội nhập quốc tế toàn diện và phát triển bền vững.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, với chủ đề “Phát huy vai trò của địa phương trong thời kỳ đẩy mạnh hội nhập quốc tế”, Hội nghị lần này đã khẳng định vai trò quan trọng của các tỉnh, thành phố, nòng cốt là các Sở Ngoại vụ, cơ quan ngoại vụ trong việc triển khai Nghị quyết 22 của Bộ Chính trị về hội nhập quốc tế.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung đánh giá công tác ngoại vụ giai đoạn 2011-2013, đồng thời đề xuất những giải pháp trong 2 năm tới với các ưu tiên, trọng tâm công việc nhằm tạo ra chuyển biến tích cực mang tính đột phá trong hội nhập quốc tế ở các địa phương trong thời gian tới; góp phần thúc đẩy kinh tế, xã hội ở từng địa phương, tăng cường và nâng cao hiệu quả hoạt động trong các lĩnh vực biên giới lãnh thổ, bảo hộ công dân, ngư dân, vận động kiều bào, công tác lãnh sự, kiện toàn bộ máy nhân sự của cơ quan ngoại vụ.

Cũng tại Hội nghị, lãnh đạo Bộ Ngoại giao đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Ngoại giao” và Bằng khen của Bộ trưởng Ngoại giao cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp và thành tích nổi bật trong công tác đối ngoại địa phương. Nhân dịp này, Cục Ngoại vụ, đơn vị mới được thành lập chuyên trách công tác ngoại vụ địa phương và quản lý hoạt động của các tổ chức phi Chính phủ nước ngoài đã chính thức ra mắt, đóng vai trò là cầu nối giữa Bộ với các tỉnh, thành phố, đáp ứng nhu cầu đẩy mạnh các hoạt động đối ngoại toàn diện của các địa phương trong thời kỳ hội nhập quốc tế mới.


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước