Làm thủ tục đưa 61 ngư dân bị giữ ở Indonesia về nước

Phương Thảo-Thứ hai, ngày 21/04/2014 20:30 GMT+7

Ngày 21/4, tại Thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang đã diễn ra cuộc họp nhằm thống nhất phương án đưa 61 ngư dân Việt Nam bị bắt giữ khi khai thác thủy sản tại Indonesia về nước.

Tham dự cuộc họp có đại diện các Sở, ngành liên quan của tỉnh Kiên Giang, đại diện Công ty cổ phần đầu tư Đại Dương và hai chủ tàu cá.

Tại cuộc họp, các bên liên quan đã thống nhất phương án đưa các ngư dân đang bị bắt giữ trở về nước. Phía Công ty Cổ phần đầu tư Đại Dương chịu trách nhiệm đóng các khoản phí vào Quỹ bảo hộ công dân của Bộ Ngoại giao Việt Nam và tiến hành thủ tục đưa tất cả 61 ngư dân về nước, đồng thời chịu trách nhiệm bảo quản 4 tàu cá đang bị tạm giữ tại Indonesia. Các tranh chấp về quyền lợi sẽ do Công ty Cổ phần Đại Dương và các chủ tàu cá tự thỏa thuận giải quyết.

Trước đó, hai chủ tàu là ông Trần Hon và ông Trương Văn Ngữ, trú tại Thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang, đã đưa 8 tàu đi khai thác thủy sản ở vùng biển của Indonesia theo hợp đồng hợp tác giữa Công ty Cổ phần đầu tư Đại Dương và Công ty Papua-Indonesia, được Tổng cục Thủy sản cấp phép.

Trong quá trình khai thác tại Indonesia, các tàu cá này hoạt động theo đúng hợp đồng ký kết với Công ty Cổ phần đầu tư Đại Dương. Tuy nhiên, đến ngày 4/1 vừa qua, 4 trong số 8 chiếc tàu này cùng với 61 thuyền viên đã bị Cảnh sát biển Indonesia bắt giữ.

Theo Bộ Ngoại giao Indonesia, các tàu cá này bị bắt giữ do vi phạm quy định về đánh bắt thủy hải sản của nước sở tại.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước