Miền Trung thiệt hại nặng nề sau bão mạnh

VTV (Tổng Hợp)-Thứ năm, ngày 17/10/2013 09:00 GMT+7

Cơn bão số 11 hoành hành tại miền Trung đã để lại những thiệt hại nặng nề cho các địa phương nơi đây.

Tại Hà Tĩnh: Do ảnh hưởng của hoàn lưu phía Tây bão số 11, trong những ngày qua ở huyện miền núi Hương Sơn đã có mưa to đến rất to gây ra lũ quét cục bộ khiến hàng nghìn ngôi nhà ngập trong biển nước, hiện tại đã có 1 người chết, 2 người mất tích. Mưa lớn cũng gây sạt lở làm ách tắc nhiều tuyến giao thông gây khó khăn cho việc ứng cứu. Đã có hàng trăm du khách từ Thái Lan, Lào về Việt Nam bị mắt kẹt tại cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.

Trước tình hình mưa lớn tại Hà Tĩnh, các lực lượng Quân đội, Công an, Biên phòng của tỉnh cũng đã được kịp thời điều động về hỗ trợ người dân ở vùng xung yếu, tuy nhiên khó khăn nhất hiện nay là lũ tiếp tục lên cao, nước chảy xiết.

‘ Bão số 11 với sức gió cực mạnh đã gây thiệt hại lớn cho miền Trung. (Ảnh: HNM)

Tại Quảng Bình: Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 11, mưa lớn từ thượng nguồn đổ về đã gây ngập lụt trên diện rộng tại địa bàn tỉnh Quảng Bình. Hiện nay, tình hình mưa lũ trên địa bàn các huyện Tuyên Hóa, Minh Hóa và Quảng Trạch, Bố Trạch tỉnh Quảng Bình đang diễn biến hết sức phức tạp.

Đặc biệt, vào sáng 16/10, một trận lốc xoáy xảy ra trên địa bàn 3 thôn: Hà Sơn, Linh Cận Sơn và Họ Hạ đã gây hậu quả hết sức nghiêm trọng làm 3 người chết, 20 người bị thương.

Trước khi bị nước lũ cô lập, nhấn chìm, người dân đã phải gánh chịu hậu quả hết sức nặng nề do trận lốc xoáy gây ra. Hơn 350 ngôi nhà bị tốc mái, 50 ngôi nhà bị đổ sập hoàn toàn, nhiều cây xanh, cột điện bị gãy đổ. Nhiều người dân trong đó có người già và trẻ nhỏ còn bị mắc kẹt trong tình trạng thiếu lương thực, nước uống.

Tại Quảng Ngãi: Bão số 11 đã làm 30 tàu thuyền bị chìm và hư hỏng, hàng trăm ha hoa màu, lúa và cây công nghiệp bị hư hại. Điều đáng lo ngại nhất ở Quảng Ngãi là 32 hồ, đập chứa nước đang xuống cấp và mất an toàn. Mực nước trên các hồ đập đang bắt đầu dâng cao, trong điều kiện mưa lớn kéo dài các hồ, đập này sẽ rất dễ vỡ, gây bất an cho người dân vùng hạ du.

Tại Quảng Nam: Chỉ tính riêng tại xã Điện Dương, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, cơn bão số 11 đã làm cho 32 trang trại chăn nuôi tập trung bị ảnh hưởng nặng; 6.000 con gia cầm bị chết, ước tính thiệt hại lên đến 600 triệu đồng; 8 cơ sở chăn nuôi quy mô lớn bị bão đánh sập hoàn toàn, nếu khắc phục để tái đàn ngay phải cần hàng trăm triệu đồng.

Tại Đà Nẵng: Theo thông kê, bão số 11 đã làm 11 người bị thương; 122 căn nhà bị sập hoàn toàn; 178 nhà sập từng phần; 1.134 nhà bị tốc mái hoàn toàn; 4.317 nhà tốc mái một phần, thiệt hại về nhà cửa ước tính 96,6 tỉ đồng. Thiệt hại nặng nề nhất là ngành Xây dựng với hơn 260 tỉ đồng. UBND TP Đà Nẵng cho hay tổng thiệt hại sau bão số 11 là 868,8 tỉ đồng.

Tại Thừa Thiên Huế: Bão số 11 cũng đã làm 669 nhà tốc mái; 17 nhà tạm bị sập; hàng trăm ha cao su bị gãy đổ. Tổng thiệt hại bão số 11 gây ra cho dân sinh và sản xuất là khoảng 75 tỉ đồng, trong đó chưa kể thiệt hại cơ sở hạ tầng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước