Phó Chủ tịch nước thăm nhân dân vũng bị thiệt hại do bão tại Quảng Trị

Đoàn Thắng-Thứ hai, ngày 09/12/2013 19:48 GMT+7

Nhằm chia sẻ những khó khăn của nhân dân vùng chịu nhiều thiệt do thiên tai, chiều nay (9/12), Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã đến thăm và động viên một số gia đình bị thiệt hại nặng nề do liên tiếp phải gánh chịu nhiều cơn bão vừa qua tại tỉnh Quảng Trị.

Thăm và tặng 90 suất quà hỗ trợ nhân dân bị thiệt hại do bão số 10 và 11 tại huyện Vĩnh Linh và Gio Linh, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của nhân dân Quảng Trị trong công tác ứng phó với thiên tai cũng như trong quá trình khắc phục những thiệt hại do bão lũ gây ra.

‘ Phó Chủ tịch nước ân cần thăm hỏi, động viên và chia sẻ với những thiệt hại do bão lũ gây nên đối với người dân Quảng Trị. (Ảnh: Nhandan)

Là một trong những địa phương liên tiếp phải hứng chịu 4 cơn bão cùng với mưa lũ. Chỉ riêng cơn bão số 10 tại tỉnh Quảng Trị đã làm gãy đổ hơn 8.000 ha cao su; Nhiều công trình công cộng bị hư hỏng. Đời sống của hàng nghìn hộ dân các huyện Vĩnh Linh và Gio Linh gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên với những nỗ lực khắc phục cùng với sự hỗ trợ của Chính phủ, nhân dân cả nước và các tổ chức trong và ngoài nước, đến nay đời sống của nhân dân đã cơ bản ổn định.

Biểu dương tinh thần vượt khó không khuất phục khó khăn của nhân dân Quảng Trị, Phó Chủ tịch nước cũng lưu ý các cấp ủy Đảng và chính quyền địa phương tiếp tục có nhiều chính sách phù hợp nhằm tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện giúp cho nhân dân vùng thiệt hại nặng không chỉ sớm vươn lên ổn định cuộc sống mà còn tạo được sự phát triển bền vững trong điều kiện diễn biến phức tạp của biến đổi khí hậu.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước