Quảng Trị: Thêm 1.400 chiến sĩ giúp dân khắc phục hậu quả bão số 10

Lê Trâm - Hồ Chiến -Thứ tư, ngày 02/10/2013 17:27 GMT+7

 Sáng 2/10, tỉnh Quảng Trị đã tiếp tục điều thêm 1.400 cán bộ chiến sĩ về các địa phương giúp dân khắc phục hậu quả của bão số 10.

Hơn 1.400 cán bộ chiến sỹ thuộc lực lượng Bộ đội Biên phòng, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Công An tỉnh, Sư đoàn 968 và dân quân tự vệ đã được UBND tỉnh Quảng Trị tiếp tục điều đến 4 huyện: Triệu phong, Gio Linh ,Vĩnh Linh và Hải Lăng để giúp dân khắc phục hậu quả bão số 10. Đây là nhưng địa phương bị thiệt hại nặng trong cơn bão số 10 vừa qua.

‘ Chiến sỹ thuộc lực lượng Bộ đội Biên phòng giúp dân khắc phuc hậu quả của bão số 10. (Ảnh: VTV News)

Theo thống kê toàn tỉnh Quảng Trị có 8000 ha cao su bị gãy đổ và hơn 8.700 hộ dân phải sống trong cảnh màn trời chiếu đất do nhà cửa bị hư hại sập đổ và tốc mái. Mặc dù sau khi bão đi qua hơn 1000 cán bộ chiến sỹ lực lượng vũ trang ở các huyện thị trong tỉnh đã đến các địa phương giúp dân khắc phục, nhưng do số nhà ở bị thiệt hại lớn nên đến chiều 1/10 vẫn còn hàng ngàn hộ dân chưa sửa chữa được nhà, trong khi đó thời tiết thay đổi mưa lại xuất hiện trên diện rộng.

Từ thực tế này tỉnh Quảng Trị đã tiếp tục bổ sung thêm lực lượng vũ trang hỗ trợ các địa phương khắc phục thiệt hại do bão gây ra. Lực lượng này trước mắt sẽ giúp dân sửa chữa lại nhà ở ổn định cuộc sống và sau đó tham gia các công việc khắc phục hậu quả ở các địa phương bị thiệt hại nặng, đặc biệt là don dẹp cây cao su bị gãy đổ với số lượng lớn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước