Quốc hội thảo luận về công tác phòng, chống tội phạm

Quang Đông-Thứ năm, ngày 07/11/2013 15:44 GMT+7

 Sáng 7/11, Quốc hội đã thảo luận ở hội trường kết quả thực hiện Nghị quyết số 37/2012/QH13 của Quốc hội về công tác phòng ngừa, chống vi phạm pháp luật và tội phạm; về công tác của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao; về công tác thi hành án; công tác phòng, chống tham nhũng năm 2013.

Bày tỏ sự đồng tình với báo cáo của Chính phủ, Tòa án và Viện Kiểm sát, khi cho rằng tình hình tội phạm cơ bản đã được kiềm chế; công tác đấu tranh phòng chống tội phạm của các cơ quan chuyên trách cũng đã được nâng cao, tuy nhiên, một số đại biểu cho rằng, tại một vài địa phương tình trạng vi phạm pháp luật và tội phạm vẫn đang diễn biến phức tạp với nhiều hành vi nghiêm trọng, gây bức xúc trong nhân dân.

‘ Ảnh: VTV News

Tại phiên thảo luận, cũng theo một số đại biểu công tác phòng và chống tham nhũng trong năm qua đã được tăng cường với hơn 15.000 cuộc thanh tra, 85% số vụ việc được đưa ra xét xử. Tuy nhiên, để công tác này đạt hiệu quả hơn trong thời gian tới, các đại biểu cho rằng cần có sự vào cuộc quyết liệt và đồng bộ của các cơ quan chức năng; nâng cao tính nghiêm minh của pháp luật trong việc xét xử những vụ án tham nhũng tồn đọng kéo dài.

Ngoài ra, nhiều đại biểu cũng có ý kiến, để thực hiện Nghị quyết 37 của Quốc hội một cách đồng bộ và quyết liệt, cần có cơ chế làm rõ trách nhiệm và xử lý nghiêm các đơn vị, cá nhân thoái hóa, biết chất có nhiều tiêu cực sai phạm, có như vậy mới củng cố được niềm tin của nhân dân.

Quý vị có thể theo dõi chi tiết ý kiến của các đại biểu Quốc hội về các vấn đề trên qua VIDEO dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước