Tăng cường hơn nữa quan hệ Việt Nam - Kazakhstan

Trung Kiên-Thứ hai, ngày 05/05/2014 22:04 GMT+7

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Đại sứ Kazakhstan Beketzhan Zhumakhanov. Ảnh VGP

Tại buổi tiếp Đại sứ Kazakhstan Beketzhan Zhumakhanov, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đề nghị hai nước cần thúc đẩy đàm phán Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam với Liên minh thuế quan Nga - Belarus - Kazakstan.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định, Việt Nam đặc biệt coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác với Kazakhstan trên các lĩnh vực. Đồng thời bày tỏ mong muốn, Đại sứ Zhumakhanov sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của hai bên thúc đẩy quan hệ hợp tác nhiều mặt Việt Nam - Kazakhstan, nhất là hợp tác trong lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư, du lịch.

Đại sứ Zhumakhanov đề nghị Việt Nam và Kazakhstan tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp hai nước thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư, tăng cường giao lưu, trao đổi thông tin, tìm hiểu về thị trường của nhau. Đại sứ cũng kiến nghị tổ chức diễn đàn doanh nghiệp Kazakhstan tại Việt Nam để thúc đẩy hợp tác về du lịch, khách sạn, dệt may cũng như phối hợp chặt chẽ để tháo gỡ những khó khăn phát sinh trong quá trình hợp tác.

Đánh giá cao những đề xuất của Đại sứ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định sẽ giao cho các cơ quan chức năng của Việt Nam tập trung thúc đẩy hợp tác, nhất là trong lĩnh vực năng lượng và những lĩnh vực khác như đã thống nhất. Đồng thời đề nghị hai bên ủng hộ lẫn nhau trên các diễn đàn quốc tế, đặc biệt ở Liên hợp quốc.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước