Uỷ ban hỗn hợp Việt - Mỹ họp thường niên về dioxin

Trung Nghĩa -Thứ tư, ngày 04/12/2013 20:11 GMT+7

 Chiều 4/12, cuộc họp lần thứ 8 của Ủy ban Tư vấn Hỗn hợp Việt Nam - Hoa Kỳ (JAC) về chất độc da cam/dioxin đã khai mạc tại Đà Nẵng.

Cuộc họp kéo dài trong 2 ngày là dịp để các chuyên gia khoa học của Việt Nam và Hoa Kỳ trao đổi quan điểm và mở rộng nội dung đối thoại về các vấn đề liên quan tới chất độc da cam/dioxin.

Tại cuộc họp, Bộ Quốc phòng Việt Nam, Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ đã trình bày tiến độ dự án xử lý môi trường ô nhiễm dioxin tại sân bay Đà Nẵng. Khởi động từ tháng 8 năm ngoái, đến nay các nhà thầu đã tập hợp được hơn 45.000m3 đất bị nhiễm dioxin vào khu vực mố xử lý, chuẩn bị nung nóng ở nhiệt độ 335 độ C trong những tháng tới nhằm phá hủy các hợp chất của dioxin. Dự án đang triển khai đúng tiến độ, tiến tới xử lý hoàn toàn vào năm 2016.

Ủy ban cũng đã nghe Bộ Quốc phòng trình bày kế hoạch tổng thể giảm ô nhiễm ở điểm nóng dioxin tại Sân bay quân sự Biên Hòa trong thời gian tới.

Cuộc họp cũng đề cập đến các hoạt động liên quan đến y tế có liên quan đến vấn đề phơi nhiễm dioxin bao gồm các chương trình hỗ trợ người khuyết tật, cập nhật nghiên cứu về những ảnh hưởng của dioxin đối với sự phát triển của trẻ… qua đó đưa ra các khuyến nghị và định hướng hoạt động trong tương lai.

Cơ quan này đã nhóm họp hàng năm kể từ năm 2006 để cung cấp tư vấn khoa học cho Chính phủ Việt Nam và Hoa Kỳ về xử lý ô nhiễm dioxin và nghiên cứu về các vấn đề sức khỏe có liên quan đến dioxin.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước