Xe tải ùn ứ tại cửa khẩu, chủ hàng quyết "xuất hàng bằng được"

Lê Tuyển-Thứ tư, ngày 26/03/2014 19:46 GMT+7

“Xuất hàng bằng được” là tâm lý chung của các chủ hàng khi xe tải tới gần cửa khẩu bởi nếu quay về hàng hóa sẽ hỏng và lại không được giá.

Tiếp tục với những thông tin về tình trạng ùn ứ hàng nghìn xe tải chở nông sản tại cửa khẩu Tân Thanh, Lạng Sơn. Theo thông tin mới nhất, Chi cục hải quan cửa khẩu Tân Thanh đã làm việc với Hải quan Trung Quốc để giãn thời gian thông quan cho các xe hàng. Tuy nhiên, tình trạng hàng nông sản thường xuyên ùn ứ tại cửa khẩu đã báo động việc xuất bán ồ ạt rõ ràng sẽ đẩy mặt hàng nông sản vào tình trạng dễ bị ép giá và người nông dân được mùa nhưng chưa chắc đã bội thu.

Vạ vật, mệt mỏi, cùng chịu chung sự ùn tắc của những chiếc xe hàng, những người lái xe cũng không thể rời đống tài sản. Cứ thế tình trạng này đã tiếp diễn suốt nhiều ngày qua và chưa có dấu hiệu “nhúc nhích”.

“Xuất hàng bằng được” là tâm lý chung của các chủ hàng khi xe tải tới gần cửa khẩu bởi nếu quay về hàng hóa sẽ hỏng và lại không được giá. Nhưng ở lại với tình trạng kẹt cứng như hiện nay, số hàng nông sản cũng như một canh bạc.

Hàng nông sản mà 90% là dưa hấu năm nay được mùa và lại được giá nên các chuyến xe cứ nối đuôi nhau kéo lên cửa khẩu, mong xuất hàng được nhanh. Cửa khẩu, vốn thường ngày có thể thông quan cho hàng chục, hay tối đa hàng trăm xe, nhưng nay, hàng ngàn chiếc xe cứ ùn kéo lên khiến các lực lượng chức năng cũng phải làm việc hết công suất.

Trước mắt, để tránh ùn tắc cục bộ, Công an tỉnh Lạng sơn đã chia các đoàn xe thành từng nhóm, mỗi nhóm dài từ 3 - 5 km. Nhưng hiện nay các tỉnh miền Trung và miền Nam đang vào mùa thu hoạch trái cây, nên dự báo tình trạng xe chở hàng nông sản đổ ra Lạng Sơn sẽ gia tăng trong những ngày tới.

Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, quý độc giả có thể theo dõi video dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước