Điện ảnh - kết nối đam mê: Dấu ấn của nữ đạo diễn

VTV Online-Thứ sáu, ngày 07/03/2014 08:55 GMT+7

Đạo diễn NSUT Nhuệ Giang trên trường quay phim Trò đời

Với sự tham gia của khách mời - NSUT Nhuệ Giang, chương trình Điện ảnh - Kết nối đam mê tuần này sẽ đem tới cho khán giả góc nhìn đa cạnh về con đường thành công của những nữ đạo diễn tài năng trong làng điện ảnh Việt Nam xưa và nay.

NSND Bạch Diệp, Đức Hoàn, Việt Linh, Thụy Vân, Đoàn Lê và NSƯT Phạm Nhuệ Giang là những người nằm trong số ít các đạo diễn nữ tài hoa của nền điện ảnh Việt Nam. Nhiều tác phẩm của họ cho đến nay vẫn để lại dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khán giả như: Ngày lễ thánh, Huyền thoại về người mẹ (ĐD Bạch Diệp); Thung lũng hoang vắng, Tâm hồn mẹ (ĐD Nhuệ Giang).

Song, lựa chọn làm đạo diễn nữ có quá nhiều trở ngại làm vật cản trên con đường gây dựng sự nghiệp đối với phái nữ. Ngoài tư duy nghệ thuật, các nữ đạo diễn cần phải có sức khỏe. Đó sẽ là những yếu tốt giúp họ vượt qua điều kiện khắc nghiệt và các rào cản khắt khe của nghề.

Chia sẻ trong chương trình, NSƯT Phạm Nhuệ Giang nói: "Làm đạo diễn nữ không hề đơn giản, phải có tài năng vượt bậc và khát vọng vượt trội thì cơ hội mới đến".

Tuy nhiên, xét trên một góc độ khác, yếu tố giới tính - vốn tưởng như sẽ gây bất lợi cho các đạo diễn nữ trong công việc lại có thể đem đến cho họ những lợi thế so với các đạo diễn nam. Điều đó được thể hiện ở khả năng kiên nhẫn và thuyết phục.

Để hiểu hơn về sự vất vả của các đạo diễn nữ điện ảnh Việt Nam mời theo dõi video dưới đây.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước