Anh 1-2 Uruguay: Luis Suarez xuất sắc bẻ nanh "Tam sư"

AQ/ VTV Online-Thứ sáu, ngày 20/06/2014 04:00 GMT+7

Luis Suarez trở lại trong đội hình xuất phát của Uruguay và ngay lập tức ghi cú đúp vào lưới tuyển Anh để Uruguay có 3 điểm đầu tiên tại World Cup 2014. Với kết quả này, ĐKVĐ Nam Mỹ có thể tự tin và có rất nhiều hi vọng vào tấm vé đi tiếp tại World Cup lần này.


* Cập nhật kết quả thi đấu, BXH World Cup 2014

HẾT GIỜ! Trận đấu đã chính thức khép lại và ĐT Anh đã phải chấp nhận thất bại 1-2 trước ĐT Uruguay. Với kết quả này, tuyển Anh đã có 2 thất bại liên tiếp và cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Roy Hodgson đang dần nhỏ lại. Trong khi đó, chiến thắng trước tuyển Anh giúp Uruguay có được 3 điểm đầu tiên và tràn đầy tự tin để chạm trán Italy trong lượt trận cuối cùng.

‘ Luis Suarez ăn mừng bàn thắng quyết định ở những phút cuối trận

‘ Nỗi buồn của Rooney

85': VÀO! Luis Suarez nhận bóng từ cú phát bóng rất mạnh của thủ thành Muslera trước khi bứt tốc để đối mặt với Joe Hart và tung ra cú sút úp mu chính diện là tung lưới "Tam sư" lần thứ 2 trong trận đấu. Tỉ số là 2-1 cho Uruguay!

80': ĐT Anh đang thừa thắng xông lên nhằm ghi thêm bàn thắng thứ 2 nhưng các chân sút của "Tam sư" đang phung phí cơ hội.

78': KHÔNG VÀO! Có bóng trong vòng cấm, Sturridge tung ra cú sửa bóng rất kín nhưng thủ thành Muslera đã cảnh giác ôm gọn bóng.

‘ Rooney đệm bóng cận thành gỡ hoà cho tuyển Anh

75': VÀO! Rooney là người ghi bàn gỡ hoà! Xuất phát từ pha tấn công nhanh bên cánh phải khi Sturridge một mình xoay trở để loại bỏ 3 cầu thủ Uruguay từ khu vực giữa sân trước khi tỉa bóng xuống cánh cho Glen Johnson thoát xuống và căng ngang vào trong để Rooney thảnh thơi đệm bóng cận thành hạ gục Muslera.

73': ĐT vẫn đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của Muslera. HLV Roy Hodgson đã tung cả Barkley lẫn Adam Lallana vào sân nhưng "Tam sư" vẫn chưa có thế trận sáng sủa hơn.

‘ Alvaro Pereira nằm bất động trên sân

61': Trận đấu đang được tạm dừng khi Alvaro Pereira (Uruguay) cảm thấy khó thở và các bác sỹ đang phải vào sân chăm sóc cho anh. Hậu vệ Pereira gần như nằm bất động trên sân sau khi bị đầu gối trái của Raheem Sterling thúc thẳng vào đầu. Sau ít phút được chăm sóc, Pereira đã có thể trở lại thi đấu.

54': NGUY HIỂM! Pha dứt điểm từ cự li gần của Rooney đi đúng vào vị trí của thủ thành Muslera. Rất đáng tiếc cho các học trò của HLV Roy Hodgson.

‘ Pha dứt điểm thiếu chính xác của Cavani

52': KHÔNG VÀO! Tình huống thoát xuống thông minh của Cavani sau đường chọc khe tinh tế từ Lodeiro. Tuy nhiên, pha dứt điểm cuối cùng của Cavani lại đưa bóng đi khá thiếu chính xác.

49': KHÔNG VÀO! Từ pha quả phạt góc hiểm hóc bên cánh trái của Luis Suarez đưa bóng đi chìm và xoáy nhưng Joe Hart đã thi đấu cảnh giác và tỏ ra xuất sắc trong tình huống này để cứu thua cho ĐT Anh.

Hiệp hai bắt đầu.

HẾT HIỆP 1. Sau 45 phút đầu tiên, Uruguay với sự xuất sắc của bộ đôi Cavani và Suarez đã có bàn thắng và tạm thời vươn lên dẫn trước ĐT Anh với tỉ số 1-0.

Những con số thống kê trong hiệp 1.

‘ 40': CƠ HỘI! Ngay trong tình huống tấn công sau đó, Rooney đã có đường chọc khe thông minh tạo điều kiện cho Sturridge thoát xuống. Tuy nhiên trong pha dứt điểm cuối cùng của tiền đạo đang khoác áo Liverpool đã bị thủ thành Muslera xuất sắc cản phá thành công.

‘ Pha ghi bàn tuyệt vời của Suarez

39': VÀO! Trong một pha phản công nhanh của Uruguay, Cavani có bóng bên cánh trái trước khi tung ra đường chuyền tuyệt đẹp để Luis Suarez lắc đầu điệu nghệ đánh bại thủ thành Joe Hart mở tỉ số cho ĐKVĐ Nam Mỹ.

‘ Tình huống Rooney băng vào đánh đầu đưa bóng chạm xà ngang

32': KHÔNG VÀO! Từ pha đá phạt trực tiếp bên cánh trái, Gerrard câu bóng vào trong để Rooney bật cao đánh đầu. Thế nhưng đáng tiếc bóng đã trúng xà ngang khung thành của Uruguay. Rất đáng tiếc cho ĐT Anh.

29': Lối đá đập nhả kỹ thuật của Uruguay đang thể hiện giúp đại diện Nam Mỹ tạo ra sức ép lớn về phía khung thành của Joe Hart. Tuy nhiên, Suarez và các đồng đội vẫn thiếu chính xác trong các pha dứt điểm cuối cùng. Với ĐT Anh, Rooney đang mất hút trên sân dù đã được HLV Roy Hodgson giao cho vị trí sở trường.

‘ Rooney đang mất hút trên sân

20': Trong những phút vừa qua, Uruguay có được những pha hãm thành sắc nét hơn. Tuy nhiên hàng thủ của tuyển Anh vẫn được tổ chức tốt. Với việc Cavani chủ động đá lùi làm bóng cho Suarez đã khiến Uruguay có không ít phương án tấn công; đồng thời khiến các hậu vệ "Tam sư" không ít lần lóng ngóng phá bóng trước khung thành của Joe Hart.

15': NGUY HIỂM! Ở một tư thế thuận lợi khi không ai theo kèm chếch bên cánh trái, Rodriguez đã tung cú dứt điểm chân trái rất nhanh đưa bóng đi sạt xà ngang. Một pha bóng thót tim của các CĐV "Tam sư".

‘ Cú sút phạt tốt của Rooney

10': KHÔNG VÀO! ĐT Anh được hưởng cú sút phạt ngay trước vòng 16m50 nhưng đáng tiếc khi Rooney lại đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc và thủ môn Muslera cũng chỉ biết chôn chân đứng nhìn.

5': NGUY HIỂM! Từ quả phạt góc bên cánh trái, cú đá phạt của Suarez đã khiến Henderson lóng ngóng phá bóng rất nguy hiểm. Có thể thấy, Uruguay đang tạo ra một áp lực rất lớn về phía khung thành của "Tam sư".

‘ Raheem Sterling (trái) tranh bóng quyết liệt cùng trung vệ của Uruguay Diego Godin

‘ Luis Suarez bị theo kèm rất chặt bởi Phil Jagielka

3': Sau tiếng còi khai trận, cả hai đã dâng cao tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, vẫn chưa có pha bóng nào đáng chú ý về phía khung thành cảu Joe Hart lẫn Muslera.

2h00: Trận đấu đã được bắt đầu và Uruguay là những người giao bóng trước.

‘ Các CĐV xinh đẹp của ĐT Anh

Đội hình xuất phát:

+ Uruguay: Muslera, Gimenez, Godin, Caceres, Pereira, Lodeiro, Gonzalez, Arevalo Rios, Rodriguez, Cavani, Suarez.

Dự bị: Munoz, Fucile, Gargano, Hernandez, Forlan, Stuani, Perez, Ramirez, Coates, Maxi Pereira, Silva.

+ Anh: Hart, Baines, Cahill, Jagielka, Johnson, Gerrard, Henderson, Sterling, Rooney, Welbeck, Sturridge.

Dự bị: Foster, Wilshere, Lampard, Smalling, Jones, Milner, Lambert, Lallana, Barkley, Shaw, Forster.

Trọng tài: Carlos Velasco Carballo (Tây Ban Nha)

‘ Các cầu thủ Uruguay khởi động

‘ Rooney khởi động trước trận đấu

Phát biểu trước trận:

- HLV Roy Hodgson (Anh): "Luis Suarez đã trải qua mùa giải ấn tượng trong màu áo Liverpool. Sự trở lại của Suarez rõ ràng gây nhiều khó khăn cho tuyển Anh, nhưng chúng tôi đã sẵn sàng".

- HLV Oscar Tabarez: "ĐT Anh đã không gặp may trong trận đấu với Italy. Các cầu thủ Anh còn trẻ, nhanh nhẹn và đưa ra những quyết định rất nhanh chóng. Chúng tôi cần chiến thắng dù phía trước có là ĐT Anh".

‘ Đại chiến Uruguay - Anh thu hút rất nhiều sự chờ đợi

Đối đầu và phong độ:

- 2 ĐTQG gặp nhau 2 lần tại các kỳ World Cup. Uruguay thắng 4-2 ở tứ kết năm 1954 và 2 đội hòa nhau 0-0 ở vòng bảng năm 1966.

- Lần cuối 2 đội gặp nhau là trận giao hữu vào tháng 3 năm 2006, Anh thắng 2-1 nhờ các bàn thắng của Peter Crouch và Joe Cole.

Lực lượng:

- Uruguay: Luis Suarez trở lại, đội trưởng Diego Lugano vắng mặt vì chấn thương đầu gối.

- Anh: Wayne Rooney vẫn được tin dùng, khả năng ra sân của Oxlade-Chamberlain còn bỏ ngỏ.

Đội hình dự kiến:

+ Uruguay: Muslera – Pereira, Coates, Godin, Caceres – Rodriguez, Gargano, Rios, Stuani – Cavani, Suarez.

+ Anh: Hart – Baines, Cahill, Jagielka, Johnson – Henderson, Gerrard, Sterling, Rooney, Welbeck – Sturridge.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước