Bảng G, Ghana - Mỹ: Duyên nợ tương phùng (5h00 ngày 17/6, VTV6)

Trần Quang/ VTV Online-Thứ hai, ngày 16/06/2014 17:26 GMT+7

Trong quá khứ, Ghana đã từng khiến Mỹ 2 lần rời khỏi World Cup đầy cay đắng. Theo đó, cuộc hội ngộ tại Brazil là cơ hội để "Chú Sam" đòi nợ "Những ngôi sao đen".

Người Mỹ chưa thể quên những ký ức cay đắng mà Ghana đem đến cho họ trong những kỳ World Cup gần đây. Tại World Cup 2006, Ghana đã loại Mỹ ngay từ vòng bảng sau khi đánh bại "Chú Sam" với tỉ số 2-1 ở lượt đấu cuối.

Bốn năm sau, họ còn nuốt nhiều trái đắng hơn từ bàn thắng trong hiệp phụ của Asamoah Gyan loại họ khỏi vòng 1/8. Theo đó, cuộc gặp lại ở Brazil sẽ là cơ hội để ĐT Mỹ phục hận.

‘ Ghana (áo đỏ) từng 2 lần khiến người Mỹ ôm hận tại World Cup

Trong bảng đấu có sự góp mặt của hai ông lớn châu Âu là Bồ Đào Nha và Đức, Ghana hiểu rằng cuộc chiến trước Mỹ sẽ là cơ hội để tạo ra lợi thế trước khi bước vào 2 trận đấu cam go còn lại. Theo đó, chiến thắng là mệnh không chỉ cho Ghana mà còn dành cho thầy trò Jurgen Klinsmann.

Hành quân đến Brazil lần này, chiến lược gia người Đức đã làm mới "Chú Sam" với những cái tên mới mẻ cùng sự mạnh dạn loại bỏ những cái tên cũ. Tiền đạo chủ lực London Donovan không được gọi là một ví dụ.

Tuy nhiên, vẫn còn đó những Howard, Bradley, Clint Dempsey và Jozy Altidore trong đội hình. Sức mạnh của ĐT Mỹ đã được kiểm chứng tại vòng loại World Cup 2014, khi họ đẫn dầu tuyệt đối ở khu vực CONCACAF... và đó là cơ sở để NHM xứ cờ hoa đặt niềm tin vào thày trò HLV Klinsman.

‘ "Những ngôi sao đen" vẫn là tập thể được chờ đợi nhất của châu Phi tại World Cup 2014

Trong khi đó, Ghana không có gì thay đổi nhiều về mặt nhân sự so với cách đây 4 năm. Tuy nhiên không vì thế sức mạnh của "Những ngôi sao đen" suy yếu đi. Với đội hình khá đồng đều từ công đến thủ, Ghana là đội bóng châu Phi đáng được chờ đợi nhất tại World Cup 2014.

Khi chiến thắng là mệnh lệnh cho cả 2, cuộc đối đầu giữa Ghana và Mỹ hứa hẹn đem đến cho NHM một trận đấu hấp dẫn và kịch tính.

Trận đấu giữa Ghana và Mỹ sẽ được Đài THVN tường thuật trực tiếp trên kênh VTV6 và VTV6HD vào lúc 5h00 ngày 17/6.

Đối đầu và phong độ:

- Ghana đều đánh bại Mỹ với tỷ số 2-1 ở 2 kỳ World Cup 2006 (vòng bảng) và World Cup 2010 (vòng 1/8).

- Mỹ thắng 6/7 trận đấu gần đây ở World Cup.

- Ghana là đội ghi nhiều bàn thắng nhất ở vòng loại World Cup khu vực châu Phi (25 bàn).

Lực lượng:

Cả hai đều có lực lượng tốt nhất.

Đội hình dự kiến:

+ Ghana: Dauda – Asamoah, Boye, Mensah, Afful – Muntari, Rabiu, A.Ayew, Boateng, Atsu – Gyan.

+ Mỹ: Howard – Beasley, Besler, Cameron, Johnson – Davis, Bradley, Jones, Zusi, Dempsey – Altidore.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước