Cựu vương Tây Ban Nha chia tay World Cup 2014 với chiến thắng 3 “sao”

Khánh Nguyễn-Thứ ba, ngày 24/06/2014 01:21 GMT+7

Đánh bại Australia trong trận đấu chỉ còn mang ‎ý nghĩa danh dự, nhà vô địch năm 2010 Tây Ban Nha đã ngẩng cao đầu rời Brazil.

Tinh thần thoải mái, cựu vương phô diễn sức mạnh

Trong trận đấu chỉ còn mang tính chất thủ tục, Tây Ban Nha như cởi bỏ được mọi áp lực đè nặng trong những ngày qua kể từ khi tới Brazil với tư cách là đương kim giữ cúp. Những công thần ngày nào vốn chậm chạp và ì ạch trong hai trận thua tan tác trước Hà Lan và Chile bỗng thi đấu thanh thoát.

‘ Villa có pha đánh gọt điệu nghệ mở tỉ số.

Ngay phút 36, tiền đạo David Villa có bàn mở tỉ số đẹp mặt mà có lẽ số 7 này chẳng thể làm nổi nếu trận đấu này là cuộc cạnh tranh vé đi tiếp. Chính tinh thần thoải mái giúp Villa đánh gót kĩ thuật và chuẩn xác theo cách ngẫu hứng để mang về lợi thế dẫn bàn. Trước đó, pha phối hợp như đá tập bên cánh phải và đường chuyền như đặt của Juanfran cũng cho thấy Tây Ban Nha có tâm lí thoải mái.

‘ Torres tỏ cái duyên ghi bàn trong màu áo ĐTQG dù đã muộn màng.

Tiếp đà hưng phấn, đại diện tới từ xứ bò tót ghi liên tiếp hai bàn do công của những mũi nhọn tấn công là Torres (69’) và Mata (82’) để khép lại chiến thắng 3 “sao” ngọt ngào cho nhà cựu vô địch. Khi mọi sức ép được cởi bỏ, Tây Ban Nha đã thể hiện đúng với hình ảnh đội bóng bất bại ngày nào khi chơi áp đảo với lối chơi thanh thoát, đẹp mặt – điều mà NHM kỳ vọng từ hai lượt trận trước.

‘ Mata lập công ở phút 82.

Australia quá non nớt ở sân chơi thế giới

Có thể ở các giải đấu tầm châu lục mà cụ thể là châu Á, Australia luôn là ông lớn. Nhưng ở giải đấu quy tụ những anh tài khắp hành tinh, Australia lại quá nhỏ bé nhất là khi đội bóng tới từ xứ Kangaroo không sở hữu thế hệ cầu thủ xuất sắc như kỳ World Cup này.

‘ Australia cũng có cơ hội nhưng không thể có bàn danh dự.

Và chẳng ai ngạc nhiên khi Australia nhanh chóng thất thủ trước Tây Ban Nha cùng đường và khát một chiến thắng để chia tay giải trong thế ngẩng cao đầu. Xét về thể lực, kĩ thuật, chiến thuật… Australia đều thua kém một Tây Ban Nha - ở giai đoạn thoái trào - một bậc. Và đó cũng là một phần nguyên nhân thầy trò Del Bosque có được chiến thắng “rửa mặt” tại Brazil trước khi xách vali về nước.

Ghi 3 bàn và không để thủng lưới trước Australia, Tây Ban Nha nhẹ nhàng rời Brazil với một niềm tin sẽ trở lại ở kỳ World Cup tới. Khép lại cuộc chơi ở World Cup 2014, thầy trò Del Bosque có 3 điểm, ghi 4 bàn và để thủng lưới 7 bàn.

Đội hình thi đấu:

Australia: Ryan, McGowan, Davidson, Spiranovic, Wilkinson, Oar (Troisi 61), Bozanic (Bresciano 72), Jedinak, McKay, Leckie, Taggart (Halloran 46).

Tây Ban Nha: Reina; Juanfran, Ramos, Albiol, Alba; Cazorla (Fabregas 68), Alonso (Silva 83), Koke, Iniesta; Torres, Villa (Mata 57)

Ghi bàn: Villa 36, Torres 69, Mata 82

BXH bảng B (Nguồn FIFA):

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước