Pháp 2-0 Nigeria: "Gà trống Gaulois" cất vang tiếng gáy vào Tứ kết

Trần Chân/ VTV Online-Thứ hai, ngày 30/06/2014 20:04 GMT+7

Với bàn thắng của Pogba và bàn phản lưới do Yobo đã giúp ĐT Pháp giành tấm vé vào Tứ kết World Cup 2014 một cách thuyết phục và xứng đáng.

Những thông số thống kê trong 90 phút.

‘ HẾT GIỜ. Trận đấu kết thúc với tỉ số 2-0 với thắng lợi cho ĐT Pháp. Như vậy, Les Bleus đã có vé vào tứ kết một cách xuất sắc và xứng đáng.

‘ Tình huống Yobo phản lưới nhà giúp tuyển Pháp nâng tỉ số lên 2-0

90+2. VÀO! Yobo đã phản lưới nhà trong nỗ lực phòng ngự. Từ pha phối hợp đá phạt góc bên cánh phải, Valbuena thực hiện đường căng ngang vào trong cho Griezmann. Trong nỗ lực ngăn cản Griezmann, trung vệ Joseph Yobo đã vô tình đưa bóng về thẳng lưới nhà, nâng tỉ số lên 2-0 cho Pháp.

84'. KHÔNG ĐƯỢC. Griezmann vừa có một pha thoát xuống rất tốt, đón đường chuyền dài của Matuidi. Tuy nhiên thủ môn Enyeama đã chơi tốt ở pha sút bóng cận thành của Griezman.

‘ Pha ghi bàn của Pogba

‘ Les Bleus ăn mừng chiến thắng

80'. VÀO! Pogba đã trở thành người hùng của tuyển Pháp khi đánh đầu đem về bàn thắng cho Les Bleus. Từ quả phạt góc bên cánh trái của Mathieu Valbuena, thủ thành Vincent Enyeama băng ra đấm bóng không thành công, tạo cơ hội Paul Pogba đánh đầu vào lưới trống, mở tỉ số cho Pháp.

79'. KHÔNG VÀO. Một lần nữa Benzema đã không thể đánh bại được thủ thành Enyeama. Từ tình huống cố định, bóng được chuyền vào tìm đến đúng vị trí của Benzema và tiền đạo đang khoác áo Real Madrid tung cú đánh đầu hiểm hóc nhưng Enyeama đã xuất sắc tung người cản phá trong tích tắc.

77'. KHÔNG VÀO! Xà ngang đã cứu thua cho Nigeria. Từ pha phá bóng không thành công của hậu vệ Nigeria, Yohan Cabaye từ tuyến hai băng lên tung cú dứt điểm sấm sét khiến thủ môn Vincent Enyeama chỉ còn biết đứng nhìn nhưng xà ngang từ chối bàn thắng của tuyển Pháp.

‘ Pha bóng Benzema đối mặt với thủ thành Enyeama

70'. KHÔNG VÀO! Benzema đã thắng được thủ thành Vincent Enyeama trong pha dứt điểm cuối cùng nhưng Mosses đã kịp thời băng về cản phá ngay trên vạch vôi. Trước đó, Benzema và Griezmann đã có pha bật tường 1-2 đẹp mắt, xé toang hàng thủ Nigeria.

64'. KHÔNG VÀO! Có bóng từ bên cánh phải, Peter Odemwingie di chuyển vào giữa vượt qua 3 cầu thủ Pháp rồi thực hiện pha dứt điểm sấm sét ngay mép vòng cấm. Một lần nữa thủ thành Lloris lại xuất sắc cứu thua cho tuyển Pháp.

62'. Giroud buộc phải rời sân để nhường chỗ cho Griezmann.

55'. Benzema và Giroud đang tỏ ra lạc lõng trên hàng công khi không nhận được nhiều bóng cũng như sự hỗ trợ từ tuyến tiền vệ.

50'. Đã có đến 11 quả phạt góc được tạo ra (Pháp được 5 và Nigeria được 6), nhưng cả hai vẫn chưa thể tận dụng được những cơ hội cố định.

Hiệp hai chính thức bắt đầu, Pháp giành quyền giao bóng.

Hiệp một kết thúc với tỉ số hoà 0-0. Dưới đây là những thông số thống kê trong 45 phút đầu tiên.

‘ 44': NGUY HIỂM! Lloris vừa có bay người xuất sắc cản phá cứu thua cho Les Bleus. Từ pha lên bóng bên cánh phải, Victor Moses bất ngờ tung cú dứt điểm từ góc hẹp. Bóng bay về góc xa nhưng thủ môn Hugo Lloris đã bay người xuất sắc cản phá.

40': KHÔNG VÀO! Debuchy vừa có pha băng lên sút bóng từ ngoài vòng cấm nhưng lại đưa bóng đi chệch khung thành. Trước đó, Les Bleus đã có pha phối hợp rất đẹp ở trung lộ. Lần này, Valbuena đã có pha nhả bóng rất đẹp, nhưng cú sút của Debuchy ăn quá nhiều ra má ngoài.

‘ Một số tình huống cản phá xuất sắc của thủ thành Lloris

30': Trong những phút vừa qua, Pháp đã tìm lại thế chủ động của đội bóng lớn. Dù kiểm soát bóng ít hơn (47%) so với 53% của Nigeria nhưng các cầu thủ Pháp lại có được 3 cú sút trúng đích, trong khi đó con số bên phái Nigeria là 0.

21': KHÔNG VÀO! Les Bleus vừa có một pha phẫu thuật sắc nét nhất kể từ đầu trận. Bóng được mở sang phía cánh phải trong thế rất trống trải trước khi tìm đến vị trí của Paul Pogba ở phía trong. Cú dứt điểm của tiền vệ đang khoác áo Juventus là mẫu mực thế nhưng thủ thành xuất sắc nhất Ligue 1 mùa giải vừa qua - Enyeama, đã chứng minh được lý do vì sao mình được bình chọn là "người gác đền" chơi hay nhất ở vòng bảng World Cup 2014. Tỉ số vẫn đang là 0-0.

‘ Bàn thắng không được công nhận của Emenike

18': Bàn thắng không được công nhận cho Nigeria! Emenike đã đưa được bóng vào lưới của thủ thành Hugo Lloris, tuy nhiên, tiếng còi báo việt vị của trọng tài đã vang lên. Dù tỉ số vẫn đang là 0-0 tuy nhiên tình huống này có thể xem như lời nhắc nhở với sự thiếu chặt chẽ của các cầu thủ phòng ngự bên phía ĐT Pháp.

‘ 14': Nguy hiểm! Mặc dù đã chủ động nhường thế trận cho Nigeria để triển khai ý đồ phòng ngự phản công, tuy nhiên, hàng thủ của tuyển Pháp lại đang không khiến người hâm mộ có thể yên tâm. Vừa rồi là một tình huống dứt điểm rất nguy hiểm của Nigeria. Rất may cho Les Bleus là Hugo Lloris đã chơi tỉnh táo trong pha bóng này.

5': Trận đấu diễn ra với tốc độ khá cao. Chỉ trong khoảng 5 phút đầu tiên kể từ khi bóng lăn, CĐV của cả Pháp lẫn Nigeria đều đã đôi lần phải thót tim khi bóng trôi ngang qua khung thành đội nhà. Tuy nhiên, bàn thắng vẫn chưa đến.

23h00': Trận đấu bắt đầu!

‘ Các CĐV của ĐT Pháp trên khán đài Mane Garrincha

ĐỘI HÌNH CHÍNH THỨC

Pháp: Lloris, Debuchy, Evra, Varane, Cabaye, Valbuena, Giroud, Benzema, Matuidi, Pogba, Koscielny.

Dự bị: Ruffier, Landreau, Sakho, Cabella, Griezmann, Mavuba, Mangala, Sagna, Digne, Sissoko, Remy, Schneiderlin.

Nigeria: Enyeama, Yobo, Ambrose, Musa, Odemwingie, Emenike, Mikel, Moses, Oshaniwa, Onazi, Omeruo.

Dự bị: Ejide, Agbim, Uzoenyi, Gabriel, Egwuekwe, Odunlami, Oboabona, Azeez, Nwofor, Uchebo, Ameobi.

* Lịch PHÁT SÓNG World Cup 2014 đêm 30/6 và rạng sáng 1/7.

Thông tin bên lề

- Đây mới là lần thứ hai 2 đội gặp nhau. Lần trước, Nigeria thắng 1-0 trong trận đấu tại Saint-Etienne hồi tháng 6/2009.

- Les Blues thất bại ở 2/3 trận gần đây tại World Cup khi đối đầu các đội bóng châu Phi (2002 gặp Senegal và 2010 gặp Nam Phi). Họ thắng Togo giữa 2 thất bại đó, vào năm 2006.

- Nigeria ghi bàn trong cả 10 trận đấu tại World Cup khi gặp các đội bóng châu Âu.

- Nigeria chỉ thắng 1/11 trận gần đây của họ tại các VCK World Cup.

- Trong 5 lần đội tuyển Pháp vượt qua giai đoạn 1 tại World Cup, họ đều vào đến bán kết (1958, 1982, 1986, 1998 và 2006).

- Karim Benzema đã ghi 9 bàn trong 9 trận gần đây cho đội tuyển Pháp, trong đó có 3 bàn tại 3 trận tại kỳ World Cup lần này. 3 bàn đều từ chân phải.

‘ Thông tin lực lượng:

- Pháp: Mamadou Sakho nghi ngờ.

- Nigeria: Michel Babatunde chấn thương. Godfrey Oboabona, Victor Moses nghi ngờ.

Đội hình dự kiến:

+ Pháp: Lloris, Evra, Sakho, Varane, Debuchy, Pogba, Matuidi, Cabaye, Griezmann, Benzema, Valbuena.

+ Nigeria: Enyeama, Oshaniwa, Oboabona, Omeruo, Ambrose, Mikel, Onazi, Musa, Azeez, Odemwingie, Emenike.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước