Tây Ban Nha - Chile: Khi "mãnh thú" cùng đường! (2h00 ngày 19/6, VTV3)

Quang Tám/ VTV Online-Thứ tư, ngày 18/06/2014 16:20 GMT+7

ĐKVĐ Tây Ban Nha buộc phải thắng Chile nếu không muốn sớm nói lời chia tay World Cup 2014 trong tủi hổ. Khi "mãnh thú" cùng đường là lúc NHM chờ đợi La Roja chứng minh bản lĩnh của nhà vô địch.

"Binh đoàn Đỏ" được dẫn dắt bởi "vị tướng râu kẽm" Del Bosque đã có màn ra mắt World Cup 2014 theo cách không thể tệ hại hơn. Họ - những nhà ĐKVĐ thế giới và EURO đã bị "Cối xay gió" Hà Lan thổi bay trong trận cầu kết thúc với tỉ số 5-1.

Thảm bại và thất vọng là những gì NHM La Roja có thể nói sau trận thua tan tác của thầy trò HLV Del Bosque trước Van Gaal và các học trò. Chẳng còn ai nhận ra bóng dáng của nhà vô địch trong những hình hài Pique, Ramos hay Iker Casillas. Tất cả như vỡ vụn và sụp đổ một tượng đài của bóng đá thế giới đương đại.

‘ Tây Ban Nha liệu có đứng dậy sau thảm bại trước Hà Lan?

Dẫu biết rằng, thảm bại trước Hà Lan chưa phải là dấu chấm hết với Tây Ban Nha. Tuy nhiên, nếu không muốn sớm nói lời chia tay World Cup 2014, thầy trò Del Bosque buộc phải giành chiến thắng trong 2 trận đấu còn lại trước Chile và Australia.

Tuy nhiên, Chile với chiến thắng tưng bừng 3-1 trước Aurtralia trong ngày khai màn đang có tâm lý hưng phấn trước cuộc đối đầu với Tây Ban Nha. Bên cạnh đó, chiến thắng trước Australia cũng cho thấy Chile tiềm ẩn những sức mạnh mang tính thách thức lớn cho Del Bosque và các học trò.

Xét trên thực lực cũng như yếu tố con người, Chile rõ ràng bị đánh giá thấp hơn Tây Ban Nha. Tuy nhiên, sau những gì đã trình diễn, Tây Ban Nha lộ ra không ít những yếu điểm; và cơ bản đó chính là việc hàng thủ sợ những pha bóng tốc độ. Van Persie, Robben của Hà Lan đã minh chứng cho điều đó. Chile với Sanchez, Isla hay Arturo Vidal... những cầu thủ thiên về tốc độ đã và đang sẵn sàng đối đầu với nhà ĐKVĐ thế giới.

‘ Chile đang rất hưng phấn sau chiến thắng 3-1 trước Australia

Sau thảm bại 1-5 trước Hà Lan, NHM đã đặt câu hỏi và chờ đợi Del Bosque khoác lên mình La Roja một diện mạo mới thay vì tiki-taka đã không còn hiệu quả. Cuộc chiến sống còn trước Chile, "Ngài râu kẽm" cùng các học trò sẽ trả lời cho câu hỏi đó!

Trận đấu giữa Tây Ban Nha và Chile sẽ được Đài THVN tường thuật trực tiếp trên kênh VTV3 và VTV3HD vào lúc 2h00 ngày 19/6. Mời quý vị và các bạn chú ý đón xem!

CON SỐ THỐNG KÊ:

- Tây Ban Nha thắng Chile trong cả 2 lần đối đầu trong quá khứ (2-0 ở World Cup 1950, 2-1 ở World Cup 2010).

- Lần cuối cùng Tây Ban Nha thất bại 2 trận liên tiếp đã cách đây 8 năm (2-3 trước Bắc Ailen, 0-2 trước Thụy Điển).

- Trong cả 2 lần đối diện với đội đương kim vô địch, Chile đều thất bại (tất cả đều trước Brazil năm 1962, 1998).

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

+ Tây Ban Nha: Casillas; Azpilicueta, Pique, Ramos, Alba; Busquets, Alonso, Xavi; Silva, Torres, Iniesta.

+ Chile: Bravo; Isla, Mena, Diaz; Medel, Jara, Aranguiz, Vidal, Vargas; Sanchez, Valdivia.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước