Nữ tu Cristina và hành trình từ nhà nguyện đến sân khấu The Voice

Song Anh-Thứ sáu, ngày 09/05/2014 17:20 GMT+7

Sự xuất hiện của một nữ tu với giọng hát bốc lửa tại The Voice Italy gây chú ý đặc biệt với khán giả. Hành trình đến với The Voice của Cristina giống như một câu chuyện cổ tích.

Câu chuyện của đức tin và niềm đam mê ca hát

“Câu chuyện cổ tích” trên bắt đầu khi cô gái trẻ Cristina Scuccia ghi danh vào một trường đào tạo diễn viên được bảo trợ bởi các sơ và Giám đốc nghệ thuật là một cựu diễn viên huyền thoại của Italia đã chia tay sàn diễn để về phụng sự Chúa. Khi trường tổ chức tuyển chọn các sinh viên để biểu diễn trước Đức Giáo hoàng tại Quảng trường St. Peter và Cristina đã được chọn, nhưng trong buổi luyện tập, cô không may bị ngã vỡ mắt cá chân.

‘ Cháy hết mình khi biểu diễn

Từ bỏ giấc mơ được đứng dưới ánh đèn sân khấu, cô gái trẻ ấy nguyện một lòng theo đức tin, cam kết sẽ trở thành một nữ tu. Sau một thời gian đến Brazil để giúp đỡ trẻ em nghèo, cô trở lại Italy sống trầm lặng tại một nhà nguyện ở Milan. Tuy nhiên, tình yêu với nghệ thuật đã kéo Cristina ra khỏi cuộc sống trầm mặc của một nữ tu để tham gia và giành chiến thắng tại một cuộc thi ca hát của Giáo hội. Thành công này chính là mối duyên dẫn lối cho cô đến chương trình truyền hình thực tế The Voice.

Linh hồn của The Voice Italy 2014

Tại sân khấu The Voice, lần đầu tiên xuất hiện một thí sinh trong trang phục của một nữ tu, cổ đeo thánh giá khiến cả khán giả lẫn giám khảo đều choáng váng, sững sờ. Và bất ngờ hơn nữa khi thí sinh đó sở hữu giọng hát có lửa, chinh phục hoàn toàn ban giám khảo và khán giả với bài No One của Alicia Keys. Đoạn băng phần trình bày của Cristina Scuccia tại sân khấu The Voice trên internet lan nhanh với tốc độ chóng mặt, đạt 47 triệu người xem, một con số kỉ lục trên YouTube. Hình ảnh một nữ tu cầm micro xuất hiện trên trang bìa của rất nhiều tạp chí trên thế giới.

Giọng hát khỏe đẹp và phong cách biểu diễn chuyên nghiệp của Cristina khiến khán giả ngỡ ngàng và thích thú. Tuy nhiên, nhiều người băn khoăn, liệu Cristina có đến được vòng chung kết The Voice Italy vào tháng Sáu tới? Tại sao sự xuất hiện của sơ Cristina tại The Voice lại gây sự chú ý mạnh mẽ đến vậy, không chỉ ở Italy mà trên toàn thế giới?

‘ Song ca cùng Kylie Minogue


“Ước mơ của tôi là trở thành ca sĩ. Chúa đã nghe thấy lời thỉnh cầu của tôi và trao cho tôi cơ hội để hiện thực hóa ước mơ này” – Sơ Cristina chia sẻ.

Nhà sản xuất The Voice Italy thì mừng như bắt được vàng và coi Cristina như “món quà mà thượng đế ban tặng” vì nhờ cô mà tỉ suất chương trình nhảy vọt. Từ một chương trình thi tài ca hát có tỉ suất ảm đạm, The Voice bỗng trở thành hiện tượng của truyền hình Italy. Báo chí Italy lại cho rằng, Nhà sản xuất The Voice rất thông minh khi khai thác yếu tố có một người cống hiến đời mình cho đức tin nhưng vẫn rất “đời”.

Vậy cơ duyên nào đưa Cristina đến với The Voice? Đầu năm nay, khi chương trình đang trong chặng đường tìm kiếm thí sinh cho mùa giải mới, Rasquale Romano, Giám đốc sáng tạo của The Voice, “lang thang” trên Internet và tình cờ xem được đoạn băng của sơ Cristina. Quá sức ngạc nhiên, ông ngay lập tức mời cô đến hát để ê-kíp sản xuất chương trình nghe thử.

‘ Cristina Scuccia và HLV J-Ax

“Ngay khi nhìn Cristina hát, tôi biết mình đã tìm thấy linh hồn của The Voice Italy 2014. Cô ấy là một nữ tu. Cô ấy trẻ. Cô ấy tài năng. Ngoài chất giọng tốt, Cristina còn có khả năng chạm đến tim khán giả và kết nối mọi người. Ở cô ấy hội tụ tất cả những yếu tố mà chương trình đang cần để thu hút khán giả” – Ông Tombolini, nhà sản xuất chương trình cho biết.

Lần đầu tiên Cristina xuất hiện trên sân khấu The Voice, ống kính camera quay cận cảnh đôi giày bệt màu đen dành cho các sơ trong khi các huấn luyện viên đang chết sững trước giọng hát của cô còn đám đông thì reo hò cổ vũ. Giám khảo đầu tiên quay ghế lại là J-Ax, người sau đó đã trở thành huấn luyện viên của sơ Cristina. J–Ax cho rằng, hình ảnh của Cristina trên sân khấu The Voice là một kiểu nổi loạn, “là người phá vỡ những nguyên tắc và thực hiện chúng theo cách thú vị, vui vẻ nhất”.

Sự ủng hộ của Giáo hội Thiên chúa

Cho tới nay, đã có hơn 400 đơn vị truyền thông trên thế giới phỏng vấn Sơ Cristina. Cô vẫn ở nhà nguyện tại Milan, ngoại trừ những lúc luyện tập với HLV J-Ax. Vị HLV này đã hứa với mẹ bề trên ở nhà nguyện rằng sẽ có trách nhiệm bảo vệ Cristina trước những cạm bẫy và cám dỗ của giới biểu diễn. J-Ax cũng chia sẻ rằng, khi cuộc thi này kết thúc, anh sẽ có cuộc trò chuyện với Cristina về đức tin.

Với một số khán giả, thành công của sơ Cristina trên sân khấu The Voice cũng được coi là một dấu ấn trong nhiệm kì đầu của Giáo hoàng Francis. Trước đây, việc một nữ tu ca hát, nhảy múa trên sân khấu một chương trình thực tế từng được coi là không thích hợp và hiện nay, đây vẫn là vẫn đề gây tranh cãi trên các trang web của Thiên chúa giáo.

‘ Chiến thắng tại vòng Đối đầu

Tuy nhiên, từ ngày 19/3 khi lần đầu xuất hiện trên sân khấu The Voice cho đến nay, sơ Cristina chưa hề gặp trở ngại nào từ Giáo hội Thiên chúa giáo. Không những thế, cô không cô độc trong hành trình này. Trong các buổi biểu diễn, ngoài cha mẹ và người thân của cô, luôn có các nữ tu khác tới cổ vũ cuồng nhiệt. Còn Đức Hồng Y Gianfranco Ravasi, Chủ tịch Hội đồng Giáo hoàng về Văn hóa, đã lên tiếng khen ngợi Sơ Cristina về việc chia sẻ tài năng của mình với những người khác. Ngài nhắc tới lời khuyên của thánh Phêrô: "Mỗi bạn nên sử dụng bất cứ món quà đã nhận được để phục vụ người khác”.

The Voice Italy vẫn còn chặng đường dài phía trước hứa hẹn tỉ suất ngày càng cao nếu thí sinh Cristina vẫn tiếp tục đồng hành cùng chương trình. Trong vòng Đối đầu, quyền quyết định ai trong số hai cô gái trên sân khấu được quyền đi tiếp thuộc về J-Ax và anh đã chọn Sơ Cristina. Tuy nhiên, trước khi anh đưa ra quyết định, giám khảo Raffaella Carrà đã cười và động viên Cristina: “Tôi sẽ thuyết phục J-Ax chọn em. Nếu anh ta không chọn thì sẽ bị đày xuống địa ngục”.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước