Những đoàn khách quốc tế đầu tiên trong năm 2014

Vĩnh Lộc - Trần Long – Thái Bình-Thứ tư, ngày 01/01/2014 15:35 GMT+7

Ngay trong buổi sáng đầu tiên của năm mới, nhiều địa phương trên cả nước đã tổ chức lễ đón đoàn du khách đến tham quan du lịch.

Sáng 1/1, Sở Văn hóa Thể thao Du lịch phối hợp với Hiệp hội khách sạn TT.Huế đã tổ chức lễ đón đoàn du khách đầu tiên đến Huế tham quan du lịch năm 2014.



Du khách trong đoàn khách du lịch quốc tế đầu tiên đến TPHCM năm 2014. (Ảnh: SGGP)

Lễ đón đoàn khách đầu tiên đến Huế bằng đường hàng không qua sân bay quốc tế Phú Bài được tổ chức nhằm khởi động cho các hoạt động du lịch năm 2014; thể hiện tinh thần mến khách và thân thiện của người dân Cố đô. Đây còn là dịp để tỉnh TT.Huế quảng bá điểm đến và truyền thông cho Festival 2014.

Năm qua, trong điều kiện nền kinh tế trong nước và thế giới gặp nhiều khó khăn, nhưng ngành Du lịch tỉnh Thừa Thiên-Huế đã tăng cường liên kết, xúc tiến quảng bá du lịch nên đã thu hút gần 2,6 triệu lượt khách đến với Huế, trong đó hơn 900.000 lượt khách quốc tế, khách nội địa gần 1.700.000 lượt. Doanh thu du lịch đạt gần 2.470 tỷ đồng, tăng hơn 11% so với cùng kỳ năm trước. Trong năm 2014, tỉnh Thừa Thiên-Huế tập trung xây dựng các tour tuyến, sản phẩm du lịch mới, phấn đấu đón 2,7 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 2 triệu lượt khách lưu trú.

Trong khi đó, TP Hội An đã chào đón năm 2014 với một hoạt động đặc sắc, đó là chương trình đón đoàn khách du lịch đầu tiên đến tham quan phố cổ trong năm mới. Đây cũng là đoàn du khách đầu tiên đến tỉnh Quảng Nam, mở màn cho một năm hứa hẹn nhiều thành công đối với ngành du lịch địa phương.

Đoàn khách du lịch đầu tiên đến TP Hội An và tỉnh Quảng Nam trong năm 2014 gồm hơn 20 khách đến từ Đức và Áo. Nhân dịp này, Sở Văn hóa thể thao và du lịch Quảng Nam phối hợp với UBND TP Hội An đã tổ chức các hoạt động đón tiếp đoàn khách và tặng quà lưu niệm. Những màn trình diễn dân gian, trình tấu nhạc cụ dân tộc, hô hát bài chòi trong lễ đón tiếp đã mang lại những trải nghiệm thú vị dành cho du khách và bầu không khí vui tươi cho ngày đầu năm mới.

Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam cho biết, năm 2014, Quảng Nam đặt mục tiêu đón khoảng 3,7 triệu lượt khách và đạt mức tổng thu nhập từ hoạt động du lịch là 4.500 tỷ đồng. Năm nay cũng hứa hẹn là một năm sôi động cho ngành du lịch Quảng Nam khi kỷ niệm 15 năm đô thị cổ Hội An và khu đền tháp Mỹ Sơn được UNESCO công nhận Di sản văn hóa thế giới; 5 năm Cù Lao Chàm được công nhận Khu dự trữ sinh quyển thế giới; cùng các hoạt động văn hóa nghệ thuật khác, như chương trình giao lưu văn hóa Hội An Nhật Bản lần thứ 12.

Cũng trong sáng nay, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TP.HCM, Hiệp hội Du lịch TP.HCM đã tổ chức lễ đón đoàn khách du lịch quốc tế đầu tiên tới TP.HCM năm 2014. 180 hành khách trên chuyến bay từ Hồng Kông là những hành khách đầu tiên đặt chân đến TP.HCM trong năm 2014.

Tại lễ đón tiếp, hành khách quốc tế được chào đón trong tiếng nhạc rộn ràng mang âm hưởng truyền thống cùng những lời chúc tốt đẹp từ những người bạn Việt Nam trong năm mới. Ngoài ra, đoàn du khách còn được thưởng thức tài nghệ viết thư pháp của các ông đồ.

Đây là sự kiện mở đầu cho cuỗi văn hóa – du lịch ngày hội du lịch, liên hoan ẩm thực đất phương Nam, lễ hội trái cây Nam bộ, lễ hội Tết cuối năm… nhằm quảng bá hình ảnh, con người và đất nước Việt Nam nói chung, TP.HCM nói riêng - một điểm đến du lịch hấp dẫn, an toàn, thân thiện với du khách quốc tế và kiều bào về thăm đất nước.

Năm 2013, TP.HCM đón hơn 4 triệu 100 ngàn khách quốc tế, đánh dấu bước tăng trưởng ngành du lịch theo hướng bền vững.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước