DN châu Âu hân hoan chào đón năm 2014

Quỳnh Anh-Thứ tư, ngày 08/01/2014 06:00 GMT+7

Các doanh nghiệp châu Âu đang hân hoan chào đón năm 2014 với một thái độ tích cực về diễn biến kinh tế của châu lục già này.

Ngành công nghiệp ô tô của Tây Ban Nha không phải là lĩnh vực sản xuất duy nhất tại châu Âu đang phát triển. Hàng loạt các doanh nghiệp khác tại khắp châu lục đang tận hưởng niềm vui sướng với kết quả kinh doanh năm 2013 khá hơn mức mong đợi.

Lần đầu tiên trong 2 năm qua, số lượng việc làm tạo ra bằng với số lượng việc làm cắt đi. Theo khảo sát của hãng Markit, sự tự tin đã trở lại với hàng nghìn nhà cung cấp dịch vụ và các hãng sản xuất. Các hợp đồng mới tới tấp mở ra, mức nhanh nhất trong gần 3 năm qua.

Ông Will Hobbs, Chuyên gia kinh tế, Ngân hàng Barclays cho biết: “Kháo sát cho thấy, chỉ có nước Pháp đang đứng ngoài cuộc khi các doanh nghiệp không hề tự tin với tình hình kinh tế. Quốc gia áp dụng nhiều thay đổi nhất là Tây Ban Nha khi có nhiều dấu hiệu tích cực hơn từ nền kinh tế".

Ở khắp châu Âu, ai cũng hân hoan chào đón thông tin các doanh nghiệp đang thuê thêm người. Tính đến tháng 10, tỷ lệ thất nghiệp đã giảm nhẹ xuống mốc 12%, khoảng 19,3 triệu người chính thức thất nghiệp. Doanh nghiệp ở các lĩnh vực dịch vụ bao trùm từ ngân hàng cho đến các cửa hiệu cắt tóc đang hướng tới 12 tháng tươi đẹp trước mắt, sau thời gian u tối vừa qua.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước