Việt Nam thực hiện nghiêm túc các cam kết WTO

Hữu Bằng-Thứ năm, ngày 28/11/2013 19:20 GMT+7

 Tại Hội thảo giới thiệu kết quả phiên rà soát chính sách thương mại, WTO đánh giá Việt Nam là một trong những quốc gia thành công trong số các quốc gia đang phát triển tham gia WTO.

Rà soát cho thấy, Việt Nam đã và đang thực hiện một cách nghiêm túc các cam kết WTO về mở cửa thị trường, về công khai, minh bạch hóa, từng bước hoàn thiện khuôn khổ pháp lý, thiết lập môi trường kinh doanh bình đẳng, thông thoáng, tạo điều kiện ngày càng thuận lợi cho các nhà đầu tư cả trong và ngoài nước sản xuất, kinh doanh. Thủ tục hành chính cũng đang được đơn giản hóa và cắt giảm hơn nữa nhằm giảm chi phí giao dịch, tăng hiệu quả đồng vốn đầu tư.

Tuy nhiên kết quả rà soát cũng cho thấy, Chính phủ và các cơ quan cấp cao của Việt Nam rất quyết tâm trong việc thúc đẩy và thực thi những cam kết WTO, nhưng càng triển khai xuống các cấp thì càng mờ nhạt. Bên cạnh đó là sự thiếu đồng bộ giữa các bộ ngành trong việc thực hiện các giải pháp tái cơ cấu doanh nghiệp Nhà nước và hệ thống tài chính, ngân hàng.

Đại diện Bộ Công Thương khẳng định, Việt Nam đang thẳng thắn thừa nhận những hạn chế, vướng mắc này và quyết tâm cải thiện trong thời gian tới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước