Đồng Lan: "Âm nhạc của tôi đơn giản và hoang dã"

Ly Hoàng - NA-Thứ tư, ngày 15/01/2014 17:47 GMT+7

(Ảnh: Nhân vật cung cấp)

“Dù được giải hay không tôi cũng đều cảm thấy hạnh phúc, vì qua mỗi tác phẩm tôi đã khám phá được bản thân mình. Đây là điều tôi muốn cảm ơn Bài hát Việt” – ca sĩ kiêm tác giả Đồng Lan nói với VTV Online.

Năm 2012, bài hát Sợ chết của Đồng Lan đã được đề cử vào danh sách 15 ca khúc xuất sắc nhất tranh giải năm. Sợ chết năm đó đã được đánh giá là ca khúc đầy triển vọng ở giải cao nhất – Bài hát của năm. Mặc dù sau đó, ca khúc không được giải nhưng đây có thể xem là một trong những ca khúc ấn tượng nhất Bài hát Việt 2012 đã tìm thấy.

Năm 2013, Đồng Lan tham gia chương trình lần thứ 2 và sáng tác của cô – Tự hát - một lần nữa lọt vào đề cử tranh giải năm. Nói về ca khúc này trong cuộc phỏng vấn ngắn với VTV Online trước đêm chung kết, Đồng Lan cho biết: “Tự hát là những điều nhẹ nhàng, thủ thì, là tiếng gọi thanh khiết nhất được gọi lên từ sâu thẳm trong con người”.

“Nó là những cảm xúc tưởng như mong manh nhưng không hề dễ vỡ và thông qua ca khúc này, tôi mong rằng mỗi chúng ta - dẫu có bị cuộc sống có vùi dập thế nào thì đừng bao giờ gục ngã hay đầu hàng, hãy mạnh mẽ đứng dậy và vươn lên. Đây cũng là điều tôi muốn có trong âm nhạc của mình”.

Vậy điều âm nhạc của Đồng Lan hướng đến là gì?

“Âm nhạc của Đồng Lan là những thứ đơn giản và hoang dã nhất, nó xuất phát từ chính bản năng con người. Thường thì con người muốn thoát khỏi sự hoang dã để kiếm tìm đến văn minh nhưng tôi thì có lẽ hơi ngược, tôi tìm thấy chính sự văn minh trong những điều hoang dã nhất” – Đồng Lan trả lời.

“Câu nói học nhiều, biết nhiều có chắc chắn đúng? Tôi nghĩ không phải sự nghiên cứu uyên bác nào cũng là luôn tốt. Có rất nhiều những nhà bác học hay bỏ quên hạnh phúc cuộc sống bình thường để được công nhận là vĩ đại. Tôi không ước vậy và cũng không muốn vậy. Tôi thích những điều đơn giản, những hạnh phúc giản dị”.

“Âm nhạc hay chính ở sự đơn giản. Tôi đang muốn đơn giản lại mình”.

‘ Còn với chương trình Bài hát Việt

– chương trình mà 2 năm qua Đồng Lan đã tham gia và gắn bó, nơi đã tôn vinh sáng tác của Đồng Lan và mang chúng đến gần hơn với công chúng?

“Ngày đầu tham gia tôi rất hồi hộp và mong ước được giải. Bây giờ thì khác hơn, tôi tham gia vì yêu quý chương trình và muốn là một phần của những ý tưởng tốt đẹp. Tất nhiên được giải là một động viên lớn nhưng không được giải tôi vẫn rất hạnh phúc, vì tôi đã tự khám phá bản thân qua mỗi tác phẩm mới. Đó là điều tôi muốn cảm ơn Bài hát Việt”.

“Ngoài ra, tôi thấy càng ngày Bài hát Việt càng có nhiều ca khúc mang hơi thở thời đại. Tôi nghĩ chương trình đã và đang dành rất nhiều tâm huyết để tìm kiếm cho âm nhạc của chúng ta những ca khúc mới, những nhạc sĩ mới. Tôi hy vọng với tâm huyết đó, khán giả sẽ có nhận thức đúng đắn hơn tầm quan trọng của sân chơi sáng tạo nghệ thuật này. Cá nhân tôi rất cảm ơn và ủng hộ những gì mà Bài hát Việt mang đến”.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước