Đảng Các khu vực phản đối quyết định cử quân đội tới miền Đông Ukraine

Nguyệt Hà-Thứ ba, ngày 15/04/2014 09:04 GMT+7

Những phần tử ly khai đứng gác gần trụ sở cảnh sát ở Slaviansk. (Ảnh: Reuters)

Sức ép đang gia tăng đối với chính quyền lâm thời Kiev trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng tại miền Đông nước này.

Quyền Tổng thống Ukraine Aleksandr Turchynov đã đặt ra thời hạn chót, nhưng chưa thấy dấu hiệu những người biểu tình hạ vũ khí và rời khỏi các tòa nhà chính quyền đang chiếm đóng tại miền Đông Ukraine. Và người ta cũng chưa thấy bất kì một động thái quân sự nào của Chính phủ Ukraine trong "chiến dịch chống khủng bố tổng lực" mà Kiev đã cảnh báo

Sức ép đang gia tăng đối với chính quyền lâm thời Kiev trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng tại miền Đông nước này. Những diễn biến căng thẳng tại miền Đông đang gia tăng sức ép lên chính quyền lâm thời Ukraine.

Ngày 14/4 tại Thủ đô Kiev, những người biểu tình ủng hộ sự thống nhất đất nước đã tập trung bên ngoài trụ sở Bộ Nội vụ để phản đối cách thức xử lý tình hình miền Đông của Chính phủ tạm quyền Ukraine. Họ yêu cầu Bộ trưởng Ukraine Arsen Avakov phải từ chức.

Trước tình hình này, Tổng thống tạm quyền Ukraine Turchynov đã cách chức người đứng đầu chiến dịch chống khủng bố tại miền Đông Ukraine, ông Vitaly Tsyhanok. Trong phiên họp Quốc hội Ukraine hôm 14/4, ông Turchynov cũng đã giải thích về tính hợp pháp của quyết định cử quân đội tới khu vực miền Đông nhằm trấn áp người biểu tình. Tuy nhiên, quyết định này đã vấp phải sự phản đối của các nghị sỹ Đảng Các khu vực - Đảng giành được nhiều sự ủng hộ ở miền Đông Ukraine.

Ông Oleksandr Yefremov, Đại diện Đảng Các khu vực cho biết: "Nếu chúng ta không bình tĩnh, nếu chúng ta không bắt đầu lắng nghe người dân ở đó, thì bất kì chiến dịch chống khủng bố nào cũng sẽ không có tác dụng. Có rất nhiều dân thường đang ở đó”.

Trong động thái mới nhất nhằm xoa dịu người biểu tình, hôm qua, quyền Tổng thống Ukraine Turchinov tuyên bố có thể tổ chức trưng cầu ý dân về thể chế nhà nước cùng lúc với bầu cử Tổng thống, tức là vào ngày 25/5 tới. Chính phủ lâm thời Ukraine cũng cho biết không tuyên bố tình trạng khẩn cấp liên quan đến cuộc khủng hoảng tại miền Đông, do lo ngại sẽ ảnh hưởng tới công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử Tổng thống sắp tới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước