Khai mạc Diễn đàn Kinh tế Âu - Á tại Trung Quốc

Lan Anh-Thứ sáu, ngày 27/09/2013 09:04 GMT+7

 Diễn đàn Kinh tế Âu - Á lần thứ 5 vừa khai mạc tại thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây (Trung Quốc). Dự kiến, Diễn đàn sẽ diễn ra từ 26 đến 28/9.

Hơn 2.000 đại biểu là chính khách, doanh nhân và giới chuyên gia, học giả kinh tế đến từ 75 quốc gia và vùng lãnh thổ đã tham dự diễn đàn.

‘ Quang cảnh diễn đàn. Ảnh: Xã luận

Với chủ đề “Từ hợp tác bền chặt cho tới đồng phồn thịnh”, Diễn đàn năm nay tập trung vào mục tiêu thúc đẩy kết nối giao thông, nâng cấp hợp tác thương mại và tiền tệ cũng như trao đổi giữa người dân hai khu vực.

Tại phiên khai mạc, các đại biểu nhất trí cho rằng trong bối cảnh toàn cầu hoá kinh tế ngày nay, các nước Âu - Á duy nhất chỉ có tăng cường hợp tác mới có thể cùng nhau phát triển, cùng nhau thịnh vượng. Hai khu vực vừa là láng giềng tốt, vừa là đối tác tốt hỗ trợ bổ sung ưu thế cho nhau, các nước cần tiếp tục nỗ lực xây dựng lòng tin về kinh tế, chính trị, chống chủ nghĩa khủng bố và mở rộng giao lưu nhân dân, tích cực đưa ra các biện pháp thiết thực nhằm thúc đẩy hợp tác khu vực và phát triển phồn vinh.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước