Nga và Ukraine ký 14 thỏa thuận hợp tác

PV-Thứ tư, ngày 18/12/2013 16:40 GMT+7

Nga và Ukraine hôm 17/12 đã ký 14 văn kiện hợp tác tại kỳ họp lần thứ sáu Ủy ban hợp tác liên Chính phủ Nga - Ukraine, diễn ra ở  Moscow.

Theo những thỏa thuận vừa đạt được Nga sẽ giảm giá khí gas cho Ukraine và mua trái phiếu chính phủ Ukraine trị giá hàng tỷ USD.

‘ Tổng thống Nga Vladimir Putin (phải) và Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych trao đổi văn kiện tăng cường hợp tác song phương. (Ảnh: AFP)

Phát biểu sau khi chứng kiến lễ ký các thỏa thuận trên, Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych nhấn mạnh cuộc gặp giữa lãnh đạo hai nước và các thỏa thuận đạt được lần này chứng minh rằng hợp tác giữa Ukraine và Nga được xây dựng trên một cơ sở vững chắc và có triển vọng phát triển to lớn.

Về phần mình, Tổng thống Nga Vladimir Putin nêu rõ việc thực hiện Kế hoạch hành động nhằm khắc phục những hạn chế thương mại giữa hai nước giai đoạn 2013-2014 sẽ giúp tăng gấp nhiều lần khối lượng hàng hóa của Ukraine cung cấp sang Nga và các nước Liên minh Hải quan.

Cũng theo ông Putin, Chính phủ Nga đã quyết định sử dụng 495 tỷ rup (15 tỷ USD) từ Quỹ Phúc lợi quốc gia để mua công trái của Ukraine, giúp nước này tránh khỏi cuộc khủng hoảng tài chính.

Quý độc giả quan tâm tới vấn đề này có thể theo dõi lại video dưới đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước