Bệnh đái tháo đường ở người trẻ tuổi gia tăng

PV, icon
09:33 ngày 29/12/2013

Theo kết quả điều tra mới nhất của bệnh viện Nội tiết Trung ương, số người mắc bệnh đái tháo đường ở Việt Nam đang tăng nhanh. Điều đáng lo ngại là bệnh xuất hiện ở người trẻ tuổi ngày càng nhiều.

Theo nghiên cứu của bệnh viện Nội tiết Trung ương, vào năm 2002, cả nước chỉ có 2.7% dân số mắc bệnh đái tháo đường. Tuy nhiên, đến nay tỷ lệ này đã tăng lên gần 5.7% và có tới 60 % người mắc bệnh chưa được chẩn đoán, không được điều trị nên dễ gây ra biến chứng nặng.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, bệnh đái tháo đường ở người trẻ tuổi cũng đang gia tăng không chỉ ở các khu công nghiệp, thành phố mà còn phát triển ở vùng miền núi, trung du. Đặc biệt, nhận thức chung của cộng đồng về bệnh đái tháo đường còn thấp, tỷ lệ người dân từ 30 – 69 tuổi hiểu biết đầy đủ về phòng chống bệnh đái tháo đường chỉ dưới 10%.

Việc người dân ít vận động do sử dụng các phương tiện cơ giới hiện đại nên nguy cơ mắc bệnh ngày càng gia tăng. Đặc biệt, tỷ lệ người thừa cân, béo phì ở lứa tuổi thiếu niên tăng là nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường tuýp 2.

Để tìm hiểu thêm những thông tin y học xung quanh bệnh đái tháo đường và nguy cơ bệnh đái tháo đường ở người trẻ tuổi, mời quý vị và các bạn theo dõi Video chi tiết chương trình Sống khỏe mỗi ngày: Đái tháo đường ở người trẻ tuổi.

Cùng chuyên mục