Béo phì, tuổi cao và rủi ro khi mang thai

Ngọc Anh, icon
07:44 ngày 09/01/2014

Một trong những nguyên nhân làm tăng nguy cơ gây sẩy thai là béo phì và mang thai khi tuổi cao.

Theo một báo cáo mới đây ở Anh, số lượng các bà bầu lớn tuổi và béo phì đang ngày càng gia tăng tại đất nước này. Điều này đang đặt ra thách thức đối với các quan chức y tế và các cơ sở y tế ở xứ sở sương mù.

Giống như nhiều bệnh viện phụ sản trên khắp xứ sở sương mù, bệnh viện Stamford cho biết số phụ nữ mang bầu đến đăng ký sinh ở viện này đang có chiều hướng nhiều tuổi hơn và cân nặng cũng nhiều hơn.

‘ Ảnh minh họa.


Theo thống kê, chỉ trong hai năm qua, các bà bầu bị béo phì đã tăng 59%. Trong khi đó, các bà bầu trên 40 tuổi đã tăng 33 %. Việc các bà bầu lớn tuổi và béo phì tăng cũng dẫn đến các ca sinh phức tạp, gây ra các vấn đề nghiêm trọng cho sức khỏe đối với trẻ sơ sinh.

Cô Nicky Griffin, quản lý hộ sinh Bệnh viện Stamford cho biết: “Phụ nữ mang thai khi nhiều tuổi và bị béo phì thường có nguy cơ bị sảy thai cao. Điều này cũng gây nguy hiểm cho tính mạng của người mẹ cũng như sức khỏe của đứa trẻ sau này”.

Theo các chuyên gia y tế, phụ nữ béo phì trong khi mang thai cũng dễ mắc các bệnh như cao huyết áp, tiền sản giật. Còn những em bé do các bà mẹ béo phì sinh ra thường có nguy cơ bị thừa cân và béo phì rất cao.

Trước tình trạng này, Ủy ban chăm sóc sức khỏe của Anh đang khuyến khích những phụ nữ đang có ý định làm mẹ hãy nỗ lực giảm cân trước khi mang bầu, nhằm mang lại sự an toàn và sức khỏe cho bản thân và cho đứa con tương lai của mình.

Cùng chuyên mục