Cuộc thi Tìm hiểu viêm gan trên truyền hình – cái nhìn từ người trong cuộc

VTV kết nối, icon
01:11 ngày 10/12/2013

 Với cương vị là một đài truyền hình quốc gia, nhiều năm qua, Đài THVN luôn phối hợp chặt chẽ với các bộ ban ngành trong công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức đến người dân.

Bằng những cách làm mới và dễ tiếp cận, ngày càng có nhiều khán giả ở vùng sâu vùng xa nắm bắt được những thông tin bổ ích từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống. Cuộc thi Tìm hiểu về bệnh viêm gan virus được tổ chức vừa qua là một ví dụ điển hình về hiệu quả từ các cuộc thi tìm hiểu kiến thức được tổ chức trên truyền hình.

‘ Cuộc thi tìm hiểu về bệnh viêm gan virus được phát động trên truyền hình

Cuộc thi tìm hiểu về bệnh viêm gan virus được phát động trên truyền hình từ tháng 1. Sau một thời gian với quy trình xét thưởng chặt chẽ, Ban tổ chức đã lựa chọn ra 20 bài thi từ hàng vạn bài gửi về để trao thưởng trong chương trình truyền hình trực tiếp.

Những hiệu quả thiết thực nhất từ cuộc thi đều thể hiện rõ ở ngay chính những cá nhân tham gia.

Ngoài việc tuyên truyền kiến thức thông qua các câu hỏi của cuộc thi, một lần nữa những thông tin cơ bản về bệnh viêm gan virus được nhấn mạnh lại trong buổi truyền hình trực tiếp thông qua những cuộc trò chuyện với các chuyên gia đầu ngành và tiểu phẩm hài.

Chỉ trong thời lượng ngắn, nhiều người dân kể cả ở vùng sâu vùng xa cũng đã tiếp cận được với những thông tin chăm sóc sức khỏe cơ bản. Với ý nghĩa này, chương trình đã được đánh giá cao.

Không đi vào những cách thức tuyên truyền một chiều, với việc phối hợp tổ chức đưa tin các cuộc thi tìm hiểu kiến thức, Đài Truyền hình Việt Nam đang cho thấy nỗ lực tích cực trong công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân đặc biệt là người dân ở vùng sâu vùng xa về việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe.

Quý vị hãy xem lại video chương trình VTV kết nối về cuộc thi Tìm hiểu viêm gan trên truyền hình – nhìn từ người trong cuộc:

Cùng chuyên mục