Đà Nẵng ra quân tuyên truyền phòng chống sốt xuất huyết

Ngọc Bích, icon
04:10 ngày 22/09/2013

 Thực hiện chủ trương của UBND thành phố Đà Nẵng về việc triển khai Phòng chống sốt xuất huyết năm 2013, sáng nay (22/9), Hội Chữ Thâp đỏ thành phố Đà Nẵng đã ra quân tuyên truyền phòng chống chống bệnh sốt xuất huyết.

Theo số liệu từ Sở Y tế TP Đà Nẵng, tính đến nay, toàn thành phố đã ghi nhận trên 1.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết, tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ 2012. Từ tháng 7, số ca sốt xuất huyết bắt đầu tăng, tăng hơn 47% so với tháng 6. Trong những tuần cuối tháng 8 và đầu tháng 9, số ca sốt xuất huyết tăng cao, trung bình mỗi tuần ghi nhận 48 trường hợp.

Trước tình hình đó, ngành y tế và Hội Chữ Thập đỏ thành phố Đà Nẵng đã tăng cường công tác tuyên truyền hướng dẫn cộng đồng phòng chống bệnh sốt xuất huyết; tổ chức ra quân vệ sinh môi trường và các biện pháp cần thiết khác.

Được biết, hiện nay Đà Nẵng là một trong những địa phương được Hiệp Hội Chữ Thập đỏ và Trăng Lưỡi Liềm đỏ quốc tế tài trợ nguồn kinh phí để tập huấn về kiến thức phòng chống sốt xuất huyết cũng như tổ chức các hoạt động liên quan đến công tác phòng chống sốt xuất huyết trên địa bàn.

Cùng chuyên mục