Dịch Ebola bùng phát mạnh nhất trong lịch sử

PV, icon
02:22 ngày 07/07/2014

Dịch Ebola đang diễn biến nghiêm trọng chưa từng có trong lịch sử. Đây là thông tin của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đưa ra trong cuộc họp tuần qua với các quốc gia châu Phi về dịch Ebola.

Ebola là một loại virus mà khi xâm nhập vào cơ thể sẽ gây sốt cao, tiêu chảy, nôn và xuất huyết. Virus Ebola lần đầu tiên được phát hiện vào năm 1976 với tỷ lệ tử vong cao lên tới 90%. Theo thống kê mới nhất đã có gần 800 ca mắc dịch bệnh này và hơn một nửa trong số đó đã tử vong.

Ebola hiện đang bùng phát tại ba nước Tây Phi là Guinea, Sierra Leone và Liberia, tuy nhiên diễn biến cho thấy dịch bệnh chết người này vẫn chưa dừng lại ở đó.

‘ Ảnh: VTV Online

Theo ông Daniel Epstein - Phụ trách truyền thông, Tổ chức Y tế Thế giới tại Geneva, Thụy Sỹ, lý do khiến dịch bệnh Ebola bùng phát mạnh như năm nay tại ba nước châu Phi trên, đặc biệt là ở Guinea là vì người dân ở ba nước này hay qua lại biên giới của nhau một cách không kiểm soát, từ đó khiến dịch bệnh lây lan nhanh và tạo ra vùng dịch nguy hiểm ở vùng giao biên của biên giới ba nước.

Mời quý vị cùng theo dõi thêm thông tin chi tiết qua VIDEO dưới đây:

Cùng chuyên mục