Đồ uống có đường làm tăng hành vi hung hăng ở trẻ

CSTN, icon
08:16 ngày 18/08/2013

Trẻ uống các loại nước giải khát có đường trung bình 4 lần/ngày có nguy cơ cao thực hiện các hành vi bạo lực, rất khó khăn trong việc tập trung tinh thần hoặc có dấu hiệu bị trầm cảm.

Nhiều nghiên cứu trước đây cho thấy việc uống nhiều đồ uống có đường mỗi ngày có thể khiến thanh thiếu niên tăng nguy cơ bị mắc bệnh béo phì và tiểu đường. Một nghiên cứu mới được công bố của các chuyên gia thuộc đại học Columbia (Mỹ) tiếp tục chỉ ra tác hại của việc sử dụng nhiều đồ uống có đường với những kết luận về hành vi và tinh thần ở trẻ.

‘ Cảnh báo thức uống có đường đối với sức khỏe tinh thần của trẻ.

Nghiên cứu này được thực hiện với hơn 3.000 trẻ dưới 5 tuổi, trong đó gần một nửa trong số này uống nước ngọt ít nhất một lần mỗi ngày và khoảng 120 em đã tiêu thụ 4 lần mỗi ngày hoặc nhiều hơn.

Kết quả cho thấy những em (không phân biệt giới tính), sử dụng đồ uống có đường nhiều hơn có xu hướng dễ bị kích động và thực hiện các hành vi mang tính bạo lực. Việc giảm lượng đồ uống có đường có thể cải thiện rõ nét tính cách hung hăng của các em.

Các chuyên gia cũng lưu ý rằng, việc sử dụng các loại nước ép trái cây có tác dụng tăng cường các loại vitamin bổ sung tích cực cho cơ thể của trẻ em, nhưng không nên vì thế mà lạm dụng.

Cùng chuyên mục