Kỷ niệm 100 năm ngày sinh GS. Thầy thuốc Nhân dân Nguyễn Ngọc Doãn

Nguyệt Ánh, icon
06:00 ngày 19/06/2014

GS. Nguyễn Ngọc Doãn là chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực nội khoa, là người đặt nền móng cho sự hình thành và phát triển chuyên ngành dược lý nước nhà.

Toàn cảnh buổi lễ kỷ niệm. (Ảnh: Cổng TTĐT Bộ Y tế)

Lễ kỷ niệm 100 năm ngày sinh GS. Nguyễn Ngọc Doãn vừa được tổ chức ngày 17/6, tại ĐH Y Hà Nội. Đây cũng là dịp tri ân của nhiều thế hệ thầy thuốc Việt Nam đối với công lao to lớn của Giáo sư, Thầy thuốc nhân dân, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Doãn.

Với kiến thức sâu rộng, tinh thần tận tụy, không ngại hy sinh gian khổ, ông đã được Đảng và Nhà nước tin tưởng, giao phó nhiều trọng trách của ngành quân y. Với phương châm kết hợp y học hiện đại và y học cổ truyền dân tộc, Giáo sư cùng các cộng sự đã nghiên cứu nhiều công trình khoa học cơ sở và lâm sàng có giá trị, biên soạn hơn 70 tư liệu khoa học, được công bố cả ở nước ngoài.

Dù đã ra đi nhưng sự khiêm tốn, giản dị cùng sự uyên bác, tài năng, tâm huyết với nghề và những cống hiến to lớn cho ngành dược lý của GS. Nguyễn Ngọc Doãn vẫn tiếp tục được lớp lớp các thế hệ bác sĩ nhắc đến và noi theo học tập tấm gương người thầy mẫu mực.

Cùng chuyên mục