Nâng cao nhận thức người dân trong điều trị bệnh lao

Thế Dương , icon
10:10 ngày 13/12/2013

Bệnh lao là bệnh có thể điều trị khỏi nếu người bệnh được điều trị kịp thời theo quy trình điều trị của bác sĩ. Tuy nhiên, nhiều người dân vẫn còn e ngại và thiếu hiểu biết về bệnh lao. Do đó, công tác tuyên truyền về bệnh lao, nâng cao hiểu biết cho người dân là hết sức cần thiết.

Những năm trước đây, nhiều người nông dân cho rằng, bệnh lao là bệnh "tứ chứng nan y, rất khó chữa khỏi. Còn bây giờ, từ khi các cấp Hội nông dân triển khai thành lập các tổ phòng chống lao, câu lạc bộ "bạn giúp bạn " với hoạt động truyền thông trực tiếp tại thôn bản, thì người nông dân đã hiểu và sắn sàng đi khám và điều trị bệnh lao.

Tại xã Hòa Hiệp bắc, xã nghèo ven biển TP. Đà Nẵng, đội tuyên truyền đã thực hiện tư vấn cho bà con nông dân biết được nguy cơ, triệu trứng mắc bệnh lao, địa điểm khám, chi phí điều trị…

Theo đánh giá của chuyên gia y tế, năm 2012, tỷ lệ người mắc bệnh lao là nông dân đang điều trị tại các bệnh viện TP Đà Nẵng chiếm hơn 70%, tăng 30% so với năm trước. Rõ ràng công tác tuyên truyền vận động là rất quan trọng. Sau 2 năm triển khai chương trình tuyên truyền, đã có trên 100 câu lạc bộ "Bạn giúp bạn" dọ Hội nông dân thành lập tại các tỉnh thành trong cả nước, vận động gần 1000 hội viên nông dân tự nguyện đến trung tâm y tế khám và điều trị các bệnh về lao.




Cùng chuyên mục