Nhiều trẻ nhập viện vì thời tiết chuyển mùa

Nguyệt Ánh , icon
05:46 ngày 06/10/2013

Trong những ngày qua, tại các bệnh viện lớn ở các tỉnh thành trên cả nước, có rất đông trẻ vào viện khám, thậm chí phải nhập viện, chủ yếu mắc các bệnh về đường hô hấp. Nguyên nhân chính được xác định là do thời tiết chuyển mùa, tạo điều kiện thuận lợi cho virus, vi khuẩn phát triển và gây ra các bệnh liên quan đến mũi họng.

Ở bệnh viện Nhi TƯ, thời gian cao điểm nhất có ngày lên tới hơn 2000 trẻ đến khám. Trong đó, nhiều nhất vẫn là những trường hợp bị bệnh liên quan đến đường hô hấp và tiêu hóa.

‘ Ảnh: VNE

Trẻ mắc bệnh không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, học hành mà còn ảnh hưởng đến cha mẹ do phải dành nhiều thời gian, tâm trí để chăm sóc con. Cha mẹ cần lưu ý con giữ gìn tay chân, răng miệng thường xuyên, tránh nhiễm virus, đặc biệt không đưa tay lên dụi mắt, phòng tránh lây nhiễm bệnh đau mắt đỏ.

Một điểm nữa cần lưu ý là khi thấy con ho, có cha mẹ thường cho trẻ uống ngay siro ho để trị dứt cơn ho mà không biết rằng ho là một phản ứng có lợi, giúp tống đẩy toàn bộ đờm nhớt trong cổ họng của bé. Khi dùng siro đồng nghĩa với việc ức chế phản ứng có lợi này khiến đờm ứ trong họng, không tốt cho sức khỏe của trẻ. Vì vậy, tốt nhất bạn không nên tự ý sử dụng thuốc cho trẻ khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ.
Cùng chuyên mục