Những lưu ý khi đến khám, điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng

Văn Thành, icon
05:38 ngày 13/09/2020

VTV.vn - Bệnh viện Đà Nẵng vừa có thông báo đến người dân, bệnh nhân về vấn đề bảo đảm an toàn, tránh nhiễm COVID-19 khi đến khám, điều trị tại bệnh viện.

Để bảo đảm an toàn, tránh lây nhiễm dịch bệnh COVID-19 cho người bệnh đến khám và điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng trong giai đoạn 3,4 của kế hoạch hoạt động sau khi hết cách ly phong tỏa, Bệnh viện Đà Nẵng thông báo để người bệnh và thân nhân phối hợp thực hiện, chi tiết như sau:

Thời gian thực hiện: từ 0h ngày 15/9.

Hình thức tổ chức hoạt động chuyên môn:

- Tổ chức khám bệnh ngoại trú BHYT và không BHYT với đầy đủ các chuyên khoa.

- Tiếp nhận người bệnh cấp cứu từ cộng đồng và tuyến dưới.

- Tổ chức điều trị và chăm sóc toàn diện cho người bệnh (nghĩa là người bệnh được điều trị và chăm sóc hoàn toàn bởi nhân viên y tế).

- Không tổ chức việc thăm bệnh cũng như chăm sóc người bệnh.

Những lưu ý khi đi khám bệnh và điều trị tại bệnh viện:

- Tuân thủ theo hướng dẫn phân luồng của bệnh viện.

- Thực hiện kiểm tra thân nhiệt và sát khuẩn tay ngay tại cửa vào.

- Mỗi người bệnh đi khám bệnh chỉ có 1 người nhà đi cùng trong trường hợp cần thiết.

- Thực hiện việc khai báo y tế trung thực.

- Luôn đeo khẩu trang che kín mũi, miệng. Che miệng mũi bằng khăn giấy hoặc tay áo khi ho, hắt hơi. Không khạc nhổ bửa bãi, bỏ rác đúng nơi quy định.

- Không tập trung đông người. Giữ khoảng cách tối thiểu 2m với người bệnh cạnh. Hạn chế giao tiếp khi không thật sự cần thiết. Thực hiện vệ sinh tay mỗi khi vào tòa nhà, khoa phòng, buồng bệnh, thang máy và sau khi tiếp xúc với các bề mặt.

- Đăng ký khai báo y tế online qua đường link: http://bvdn.danang.gov.vn hoặc http://tokhaiyte.benhviendanang.com trước khi đến khám để được ưu tiên, rút ngắn thời gian chờ đợi phân luồng khám.

- Đăng ký tư vấn sức khỏe miễn phí, chuyên khoa cần khám trước khi đến bệnh viện qua số điện thoại: Phòng CTXH: 0906559036.

- Khi có bất cứ diễn biến bất thường nào khác, cần thêm thông tin hoặc cần thân nhân người bệnh thực hiện các thủ tục hành chính hoặc khi có chỉ định phẫu thuật/thủ thuật, ra viện/chuyển viện, bệnh viện sẽ thông tin người nhà thông qua một trong các hình thức: thư điện tử, zalo, viber, messenger, điện thoại để nhận phản hồi trực tiếp của thân nhân.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục